Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ vì bức tường biên giới

Ngày 29/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không thông qua ngân sách cho bức tường biên giới và thay đổi luật nhập cư.
Ông Trump dọa đóng cửa chính phủ vì bức tường biên giới

Ngày 29/7, Tổng thống Trump khẳng định trên Twitter "cần xóa bỏ chương trình Xổ số Thị thực Đa dạng (lựa chọn ngẫu nhiên người được cấp thẻ xanh đến từ các quốc gia có tỷ lệ nhập cư vào Mỹ thấp trong vòng 5 năm gần nhất) và hướng đến áp dụng chính sách nhập cư tính điểm (xem xét trình độ, học thức, khả năng tài chính của người xin nhập cư)".

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã nhiều lần viết về hậu quả của những người qua biên giới Mỹ bất hợp pháp, cáo buộc nhiều người sử dụng trẻ em vì mục đích xấu của cá nhân.

Dự luật nhập cư do các thành viên Đảng Cộng hòa ủng hộ đã không được phê duyệt tại Hạ viện Mỹ. Dự luật của ông Trump bao gồm 25 tỷ USD chi cho bức tường giữa biên giới Mỹ và Mexico.

Theo Fox News, Nhà Trắng đang cân nhắc dự luật trị giá 5 tỷ USD để xây dựng bức tường biên giới, nhưng dự luật này cần được Thượng viện Mỹ, trong đó có các thượng nghị sĩ phe Dân chủ, thông qua.

Tuần qua, ông Trump cũng đề cập đến vụ khủng bố 11/9 nhằm củng cố luận điểm thắt chặt chính sách nhập cư và ủng hộ hoạt động của Cơ quan Thực thi di trú và Hải quan Mỹ (ICE), đơn vị bị đảng Dân chủ chỉ trích gay gắt trong nhiều tháng qua vì thi hành chính sách nhập cư khắc nghiệt.

Trong khi đó, nhiều cuộc biểu tình diễn ra ở các thị trấn và thành phố trên toàn nước Mỹ trong nhiều tháng qua nhằm phản đối các chính sách nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump.

Sự kiện bày tỏ sự bất bình sâu sắc của người dân Mỹ đối với các biện pháp siết chặt kiểm soát biên giới Mỹ - Mexico mà Tổng thống Donald Trump đang phát động.

Có thể bạn quan tâm