Ông Trương Hải Long - Phó Chủ tịch HBA: "Ứng cử là cơ hội cho tôi tiếp tục cống hiến"

Là người tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026, ông Trương Hải Long - Bí thư Đảng ủy, CTHĐTV Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO), Phó chủ tịch HBA thể hiện rõ quyết tâm được tiếp tục đóng góp sức cho sự phát triển của Thủ đô.
Ông Trương Hải Long - Phó Chủ tịch HBA: "Ứng cử là cơ hội cho tôi tiếp tục cống hiến"

Thưa ông, ông có thể chia sẻ lý do ứng cử vào HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 – 2026?

HĐND thành phố Hà Nội là tổ chức có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới phương hướng và sự phát triển của Hà Nội trên mọi phương diện. Nhờ vào chức năng giám sát và thường xuyên tiếp xúc cử tri, HĐND thành phố Hà Nội chính là cánh tay đắc lực để thể hiện ý chí, nguyện vọng của người dân thủ đô. HĐND cũng chính là cơ quan quyền lực nhất của dân, do dần bầu ra để quyết định những chủ trương, giải pháp quan trọng về kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Khi kinh tế thủ đô không ngừng tăng trưởng, quốc phòng được củng cố thì khi đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân sẽ ngày càng được nâng cao.

Vậy theo ông, là một đại biểu HĐND thành phố cần có những yếu tố nào?

Hiện nay, Ban tổ chức trung ương đã ban hành Hướng dẫn 36-HD/BTCTW về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó nêu rõ tiêu chuẩn đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 từ tiêu chuẩn chung đến tiêu chuẩn, điều kiện của đại biểu HĐND chuyên trách. Đó luôn là kim chỉ nam để chúng ta chọn ra những cá nhân đủ tầm và đủ tài.

Các ứng viên đại biểu HĐND là các doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, tập đoàn có kinh nghiệm và cái nhìn thực tiễn sâu sắc. Tôi tin, đây sẽ là những đại biểu có đủ tầm và tài để tham mưu chính xác, kịp thời cho HĐND thành phố, góp phần nâng cao vai trò và giá trị của cơ quan quyền lực quan trọng này.

Cá nhân tôi còn là Phó Chủ tịch của HBA – tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội, tôi nghĩ, mình cần phải làm tròn trách nhiệm của một lãnh đạo hiệp hội. Bằng tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết, tôi sẽ tăng cường kết nối lãnh đạo các cấp với cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô. Khi các đại biểu HĐND hội tụ đủ tâm – tầm – tài như vậy, tôi tin rằng, sẽ góp phần tạo nên một nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công cho HĐND thành phố.

Ông Trương Hải Long - Phó Chủ tịch HBA: "Ứng cử là cơ hội cho tôi tiếp tục cống hiến" ảnh 1

Vừa là Phó Chủ tịch HBA đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng thành viên của HANDICO, ông nghĩ mình sẽ làm gì để hoàn thành tốt vai trò đại biểu HĐND thành phố đúng như mong muốn của bản thân?

Hiện nay, với vai trò là người đứng đầu HANDICO, là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP. Hà Nội, trong những năm qua HANDICO luôn có sự phát triển ổn định vững chắc, giá trị sản lượng luôn vượt trên 10 ngàn tỷ VNĐ/năm, tốc độ tăng trưởng đạt 7-10%, đời sống việc làm CBNV được đảm bảo. Bên cạnh việc đảm bảo phát triển sản xuất kinh doanh của HANDICO, tôi còn tham gia là Phó Chủ tịch HBA, tôi sẽ làm hết sức mình để hoàn thành vai trò của lãnh đạo hiệp hội, góp tiếng nói cho hơn 300 thành viên HBA đến với các cơ quan có thẩm quyền của thành phố, mục tiêu để đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, có nhiều đóng góp ngân sách cho thành phố, thúc đẩy các doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Tôi sẽ tích cực kết nối để lắng nghe và hiểu hơn về các doanh nghiệp hội viên. Đây sẽ là “dữ liệu vàng” để tôi có thể đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp thủ đô đưa ra những ý kiến đóng góp chính xác nhất cho HĐND thành phố. Đó cũng chính là cách để hoàn thành vai trò, giá trị của HBA theo đúng tôn chỉ và mục đích thành lập.

Tôi cũng luôn hiểu những vấn đề mà các doanh nghiệp gặp phải; trong vòng hơn 1 năm qua, hầu như các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19, phải tìm mọi giải pháp để thích ứng với trạng thái “bình thường mới", HANDICO cũng vậy. Khi vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Ban Lãnh đạo HANDICO phải liên tục đề ra các giải pháp để củng cố bộ máy quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh của công ty mẹ và các đơn vị thành viên sao cho phù hợp, đảm bảo sản xuất kinh doanh. Ngay từ đầu năm 2020, chúng tôi đã đặt mục tiêu phải điều hành sản xuất kinh doanh gắn với tiết kiệm chi phí sản xuất, chi phí quản lý, nâng cao tính cạnh tranh, khai thác thế mạnh của từng đơn vị trong các lĩnh vực... Chính nhờ sự chủ động mà kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, HANDICO đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Ứng cử vào HĐND thành phố, tôi mang trong mình lòng nhiệt huyết của HBA, mang quyết tâm của HANDICO để góp sức hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, có nhiều tiếng nói đến với HĐND thành phố Hà Nội. Đó chính là mục tiêu của tôi khi tham gia ứng cử.

Cảm ơn ông về chia sẻ vừa rồi.

Có thể bạn quan tâm