PAN Group phát hành cổ phiếu cho đối tác Nhật

CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group – mã: PAN) vừa thông qua phương án chi tiết phát hành tối đa hơn 14,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược để cùng hợp tác phát triển công ty.
PAN Group phát hành cổ phiếu cho đối tác Nhật

Dự kiến sau phát hành PAN Group sẽ tăng vốn điều lệ từ hơn 1.202 tỷ đồng hiện nay lên hơn 1.350 tỷ đồng.

Giá chào bán không thấp hơn 55.000 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền huy động được dự kiến khoảng 817,4 tỷ đồng sẽ được dùng để đầu tư góp vốn tăng tỷ lệ sở hữu tại các công ty thành viên, và thực hiện M&A của công ty trong các lĩnh vực nông nghiệp, nguyên liệu và thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm đóng gói, đồ uống.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2018, ban lãnh đạo PAN Group cho biết có nhắm đến một đối tượng để M&A trong năm nhưng chưa tiết lộ danh tính.

Đối tượng chào bán là nhà đầu tư Sojitz Corporation hoặc công ty con 100% vốn đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp từ Sojitz Corporation. Số cổ phần mới này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt chào bán. Thời gian phát hành dự kiến trong quý 3 hoặc quý 4/2018.

Được biết, Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) gồm 400 công ty con và công ty liên kết, hoạt động thương mại tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tập đoàn kinh doanh đa ngành trên các lĩnh vực mua, bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và cung ứng các sản phẩm dịch vụ, đồng thời kết nối nhiều dự án tại Nhật Bản và các quốc gia khác.

>> “Vua tôm” Minh Phú chốt phương án phát hành cổ phiếu thưởng

Có thể bạn quan tâm