PepsiCo đầu tư nửa tỷ USD vào thương hiệu nước tăng lực Celsius

PepsiCo đã mua lại 8,5% cổ phần của Celsius Drinks với khoản tiền lên đến 550 triệu USD.
PepsiCo đầu tư nửa tỷ USD vào thương hiệu nước tăng lực Celsius

Thỏa thuận này sẽ giúp Celsius tăng cường phân phối tại các cửa hàng độc lập như trạm xăng và các đối tác bán lẻ hiện có. Trong khi đó, khoản đầu tư mang lại lợi ích cho PepsiCo bằng cách củng cố thêm vị thế của công ty trên thị trường nước tăng lực.

Thị trường nước tăng lực đã nổi lên như một phân khúc đồ uống phát triển nhanh nhất ngoài rượu, điều này đã khiến những gã khổng lồ của ngành như PepsiCo theo đuổi các cơ hội đầu tư mới, đặc biệt là khi lượng tiêu thụ soda của người tiêu dùng tiếp tục giảm. Một trong những khoản đầu tư quan trọng đó là PepsiCo mua lại nhà sản xuất nước tăng lực Rockstar trị giá 3,85 tỷ USD vào năm 2020.

Quyết định đầu tư vào Celsius được đưa ra sau khi doanh số bán đồ uống của Celsius vượt qua Rockstar, trở thành thương hiệu nước tăng lực phổ biến thứ tư ở Mỹ, CNBC đưa tin. Trong quý 1 năm nay, Celsius đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 217% lên 123,5 triệu USD.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2005, công ty đã khẳng định mình là cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực “nước tăng lực tốt cho sức khỏe”, nhận được sự yêu thích của những người tiêu dùng trẻ tuổi. Công ty sản xuất đồ uống tăng lực bằng cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như trà xanh hay gừng. Theo Celsius, nước tăng lực của nó cũng có đặc tính sinh nhiệt, giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo.

Sau khi tin tức được đưa ra, cổ phiếu của công ty đã đóng cửa cao hơn 11%, nâng giá trị thị trường của nó lên 7,45 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm