Petrolimex hết xăng RON95 (A95)?

Hàng loạt khách hàng đã "chưng hửng" khi một cửa hàng xăng dầu Petrolimex tại TP.HCM thông báo hết xăng RON95 (A95).
Petrolimex hết xăng RON95 (A95)?

Khoảng 9 giờ sáng nay 18/6, chị Hồng ghé vào cây xăng Petrolimex tại số 102 Phạm Hồng Thái, P.Bến Thành, quận 1, TP.HCM đổ xăng thì bất ngờ được các nhân viên cho biết “không có xăng A95”.

Chị Hồng là khách hàng thường xuyên của cây xăng này vì nằm ngay trên đường đi làm hằng ngày. Không những chị Hồng mà nhiều khách hàng khác cũng nghe thông báo như trên. Chị Hồng tỏ ra thắc mắc vì sao lại hết xăng A95, nhân viên cửa hàng xăng này trả lời: Vì nhập khẩu không có nên chắc chỗ khác cũng không có.

Chị Hồng hỏi tiếp : Nếu đổ xăng sinh học E5 RON92 thì có sao không vì xe chị trước giờ chỉ dùng A95? Hiện trong bình xăng A95 vẫn còn, đổ thêm E5 vào luôn có vấn đề gì không? Cả hai nhân viên tại cây xăng này đều “trấn an”: Xăng nào cũng là xăng mà, đổ vào đi không sao đâu. Rơi vào thế “bí” vì xe sắp hết xăng, chị Hồng đành đổ xăng E5 cho chiếc xe mà vẫn khá hồi hộp.

Ngay sau nhận được thông tin, phóng viên Thanh Niên đã chạy đi tìm hiểu thì thấy, thị trường xăng dầu vẫn hoạt động bình thường. Cách đó hơn 100 m, tại cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn (SFC) ở số 52 Bùi Thị Xuân, P.Bến Thành, quận 1, TP.HCM, khi phóng viên đến nơi thì có đến 3 trụ bơm xăng A95 vẫn hoạt động bình thường. Khi phóng viên Thanh Niên hỏi có xăng A95 không thì nhận được những ánh mắt ngạc nhiên của nhân viên đang bơm xăng vì “vẫn có xăng như bình thường mà, sao lại hỏi vậy?”.

"Liệu Petrolimex nói chung hay chỉ cửa hàng Petrolimex ở Phạm Hồng Thái nói riêng cố tình tạo sự khan hiếm để “ép” khách hàng phải mua xăng E5? Mặc dù giá xăng E5 hiện rẻ hơn RON95 gần 1.600 đồng/lít nhưng nhiều người dùng như chị vẫn thích có sự lựa chọn của riêng mình"- chị Hồng đặt nghi vấn.

Theo Mai Phương / Thanh Niên

thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/petrolimex-het-x https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/petrolimex-het-xang-a95-974444.html

Có thể bạn quan tâm