Phấn rôm Johnson Baby bị ngừng bán tại Mỹ, Canada vì nghi ngờ chứa chất gây ung thư

Công ty chăm sóc sức khoẻ Johnson & Johnson sẽ ngừng bán phấn rôm Johnson Baby có thành phần bột talc tại Mỹ và Canada.
Phấn rôm Johnson Baby bị ngừng bán tại Mỹ, Canada vì nghi ngờ chứa chất gây ung thư

Johnson & Johnson đang phải đối mặt với hàng chục nghìn vụ kiện từ người tiêu dùng, những người cho rằng các sản phẩm chứa bột talc trong sản phẩm của Johnson gây bệnh ung thư.  

Johnson & Johnson đã luôn lên tiếng đảm bảo tính an toàn của các sản phẩm chứa bột talc của mình. 

Công ty cho biết họ sẽ giảm doanh số bán hàng sản phẩm này, chiếm khoảng 5% tổng sản phẩm của công ty, trong những tháng tới, nhưng các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục bán nốt lượng hàng tồn kho hiện tại. 

Quyết định ngừng phân phối phấn rôm Johnson Baby tại thị trường Mỹ và Canada được đưa ra sau nhiều năm kiện tụng kéo dài và Johnson & Johnson đã phải bồi thường hàng tỷ USD cho khách hàng. 

Johnson & Johnson cho biết: “Nhu cầu về phấn rôm Johnson Baby đã giảm đáng kể, phần lớn là do những thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng và những thông tin sai lệch xung quanh sự an toàn của sản phẩm đã gây ảnh hưởng phần nào.” Họ cũng cho biết, công ty đã liên tục phải đối mặt với những “rào cản” từ các luật sư khuyến khích khách hàng đệ trình đơn kiện. 

Hiện công ty đang kháng cáo một yêu cầu bổi thường 4,7 tỷ USD vào năm 2018 cho 22 phụ nữ, những người cho rằng các sản phẩm chứa bột talc của Johnson & Johnson khiến họ bị ung thư buồng trứng. 

Vào tháng 10 năm ngoái, Johnson & Johnson cho biết họ đã thực hiện thử nghiệm và không tìm thấy bất cứ chất asbestos nào trong sản phẩm của mình. Kết quả được công bố này của công ty khác hẳn với phát hiện ban đầu của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, cho thấy có dấu vết của chất asbestos độc hại trong sản phẩm phấn rôm Johnson Baby. 

“Chúng tôi vẫn giữ vững quan điểm và tin tưởng hoàn toàn vào sự an toàn của phấn rôm Johnson Baby có chứa thành phần bột talc. Hàng thập kỷ đã được các chuyên gia y tế thế giới dành ra để nghiên cứu chính là minh chứng cho sự an toàn các các sản phẩm Johnson & Johnson.”

Nguồn: BBC

Có thể bạn quan tâm