Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng năm 2019

So với mức doanh thu 2.148 tỷ đồng của năm 2018, mức doanh thu này tăng hơn 4 lần khiến không ít cổ đông hoài nghi, nhất là trong bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp nhiều thách thức.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng năm 2019

Phối cảnh khu đô thị Phát Đạt Bàu Cả tại Quảng Ngãi

Cuối tuần qua, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán: PDR) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2019 với nhiều nội dung quan trọng. Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PDR cho biết, năm 2018, Phát Đạt tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu thuần 2.148 tỷ đồng, tăng 62% và lợi nhuận sau thuế đạt 643 tỷ đồng, tăng 46% so với năm trước.

Đáng chú ý trong năm 2019, Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu rất cao, lên đến 9.000 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với năm 2018 và lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng (tăng 24%). Công ty dự kiến sẽ dành đến 90% lợi nhuận sau thuế để chia cổ tức cho cổ đông.

Để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng này, ông Nguyễn Văn Đạt cho biết: PDR sẽ thực hiện hàng loạt các biện pháp tập trung vào việc phát triển dự án, nâng cao năng lực tài chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng cường truyền thông thương hiệu. Dự kiến, Phát Đạt sẽ nâng quỹ đất của mình lên 400ha ngay trong năm 2019.

“Doanh thu 9.000 tỷ đồng trong năm 2019 hoàn toàn nằm trong tầm tay của Phát Đạt thông qua việc chuyển nhượng , triển khai hàng loạt dự án lớn. Cụ thể gồm: Hoàn tất chuyển nhượng 2 dự án là The Everich 2 và The Everich 3, đồng thời triển khai 2 dự án lớn là Phát Đạt Bàu Cả, Quảng Ngãi và Dự án Nhơn Hội, Bình Định”, bà Trần Thị Hường, thành viên HĐQT Phát Đạt chia sẻ với cổ đông khi có ý kiến cho rằng mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng là quá cao, nhất là giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp nhiều thách thức, hàng loạt dự án chậm tiến độ do vướng pháp lý.

“Thực tế, các dự án The Everich 2 và 3 đã hoàn tất chuyển nhượng. Hai dự án là Phát Đạt Bàu Cả, Quảng Ngãi và Dự án Nhơn Hội, Bình Định đều đang được triển khai tích cực, mang lại lợi nhuận trực tiếp cho Phát Đạt năm 2019. Thêm vào đó, chúng tôi cũng nhắm đến các dự án tại Quảng Nam, Đà Nẵng, nơi đang có thị trường đất nền rất sôi động”, ông Đạt chia sẻ thêm.

Danh mục quỹ đất trên 400ha sẽ được Phát Đạt phát triển trong năm 2019

Về mục tiêu phát triển quỹ đất trên 400 ha, Phát Đạt cho biết tập trung phát triển các quỹ đất đã hoàn chỉnh thủ tục pháp lý, có quy mô vừa và nhỏ tại các khu vực trung tâm thông qua việc mua bán - sáp nhập, tái phát triển các tòa nhà cũ thành các khu dân cư mới và hoán đổi từ các dự án BT để triển khai dự án trong thời gian ngắn nhất.

Phân khúc sản phẩm được ưu tiên là căn hộ chung cư trung cấp và cao cấp tại các dự án có quy mô vừa và nhỏ, nằm trong bán kính 5 - 7 km từ trung tâm thành phố, có giá bán dao động từ 2.000 - 4.000 USD/m2. Các sản phẩm bất động sản cho thuê như văn phòng, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm thành phố.

Tại các thị trường trọng điểm khác, PDR mở rộng thị trường sang các thành phố loại 2 ven biển - nơi đang hình thành những đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như nâng cấp sân bay, hạ tầng giao thông, mở đường bay trong nước và quốc tế và đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Có thể bạn quan tâm