Phát hành bộ tem “Chim bói cá"

Để góp phần bảo tồn loài Chim bói cá và giới thiệu sự đa dạng sinh học ở Việt Nam, ngày 14/11/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem bưu chính “Chim bói cá”.
Phát hành bộ tem “Chim bói cá"

Bộ tem do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế và được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng đến ngày 30/6/2022.

Bói cá là một nhóm các loài chim có kích thước nhỏ và màu sắc rực rỡ thuộc Bộ Sả, gồm ba họ là Alcedinidae (Họ Bồng chanh), Halcyonidae (Họ Sả) và Cerylidae (Họ Bói cá). Chúng phân bố rộng khắp các lục địa trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhóm này có khoảng 90 loài chim mang đặc điểm chung như đầu to, màu sắc đa dạng, mỏ nhọn và dài, chân ngắn, lùn. Phần lớn các loài có bộ lông sáng trong môi trường nhiệt đới, và số ít được tìm thấy trong các khu rừng. Thức ăn của chúng gồm cá và các loài động vật không xương sống nhỏ, chúng săn mồi chuẩn xác bằng cách lao đầu xuống mặt nước với tốc độ, thị giác nhạy bén cùng chiếc mỏ nhọn. Chim bói cá là loài làm tổ trong hốc, thường là trong lòng đất. Hiện một số loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Theo VietnamPost cho biết, Bộ tem gồm 3 mẫu (khuôn khổ 37x37mm) và 1 blốc (khuôn khổ 150x100mm) giới thiệu các loài: Bồng chanh đỏ, Bồng chanh rừng, Sả mỏ rộng và Sả đầu đen với giá mặt lần lượt là 4000đ, 4000đ, 4500đ và 15000đ.

Trước đó, Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem mã số 727 “Chim bói cá” vào ngày 11/3/1996 gồm 05 mẫu giới thiệu các loài bói cá: Sả đầu nâu, Bói cá lớn, Bồng chanh, Sả hung, Bói cá nhỏ.
  

Có thể bạn quan tâm