Phạt hành chính Công ty Tiến Ngọc Chương vì hành vi hạn chế số lượng xăng bán ra

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cửa hàng xăng dầu về hành vi giảm lượng xăng bán ra so với thời điểm trước đó mà không có lý do chính đáng

Tin từ Cục QLTT tỉnh Tây Ninh cho hay, ngày 02/3/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ quản lý địa bàn, Đội QLTT số 1 đã lên phương án kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH MTV Tiến Ngọc Chương do ông Huỳnh Văn Thành làm giám đốc, địa chỉ: QL22, tổ 22, Khu phố Lộc Trác, Phường Gia Bình, Thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã phát hiện quả tang hành vi vi phạm “giảm lượng xăng bán ra so với thời điểm trước đó mà mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định” (cụ thể: khách hàng sử dụng phương tiện xe ô tô, có nhu cầu mua 1 triệu đồng xăng A95 nhưng chỉ bán cho khách hàng 300.000 đồng xăng A95).

Công ty Tiến Ngọc Chương bị phạt vì hạn chế số lượng xăng bán cho khách
Công ty Tiến Ngọc Chương bị phạt vì hạn chế số lượng xăng bán cho khách

Qua làm việc, thu thập các chứng cứ, Giám đốc cửa hàng xăng dầu Tiến Ngọc Chương đã thừa nhận hành vi vi phạm “giảm lượng xăng bán ra so với thời điểm trước đó mà mà không có lý do chính đáng và không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”. Đội QLTT số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt đối với hành vi vi phạm nói trên.

Được biết thời gian tới, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Tây Ninh tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn toàn tỉnh nhằm phát hiện, xử lý nghiêm và ngăn chặn kịp thời các hành vi găm hàng nhằm trục lợi.

Có thể bạn quan tâm