Phát hiện nhiều vi phạm về thủ tục hải quan ở Bắc Ninh

Thời gian qua, Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, xử lý 68 vụ vi phạm về thủ tục hải quan, xử phạt và thu nộp vào ngân sách hàng trăm triệu đồng.

Tin từ Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh cho biết, trong kỳ tháng 10 (từ 16/9 đến 15/10/2022), lực lượng Hải quan của tỉnh đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm về thủ tục hải quan.

Cụ thể các thủ tục hải quan được phát hiện là hành vi khai nộp, xuất trình, cung cấp thông tin hồ sơ hải quan không đúng thời hạn quy định.

Phát hiện nhiều vi phạm về thủ tục hải quan ở Bắc Ninh
Phát hiện nhiều vi phạm về thủ tục hải quan ở Bắc Ninh

Đặc biệt là hành vi khai sai mã số dẫn đến giảm số thuế phải nộp để gian lận thuế (khai mã số thuế giống các hàng hóa có thuế nhập khẩu 0% hoặc thuế suất thấp).

Có những trường hợp khai các mã số hàng hóa (mã HS) ít rủi ro nhằm tránh tờ khai phân luồng Vàng, luồng Đỏ trên hệ thống để trốn tránh kiểm tra hồ sơ, kiểm tra thực tế hàng hóa…

Một số trường hợp khác lưu giữ hàng hóa không đúng địa điểm quy định hoặc địa điểm đã đăng ký với cơ quan Hải quan; vi phạm quy định về quản lý nguyên liệu, vật tư, hàng hóa trong quá trình sản xuất…

Những hành vi vi phạm về thủ tục hải quan nêu trên đều được bộ phận quản lý rủi ro theo dõi, cập nhật đánh giá, phân tích tiêu chí rủi ro để có biện pháp đấu tranh ngăn chặn.

Có thể bạn quan tâm