Phê duyệt dự án quần thể du lịch FLC 182ha tại Quảng Ninh

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trà Cổ - Bình Ngọc (giai đoạn 1) do Tập đoàn FLC đầu tư với quy mô 182,3ha.
Phê duyệt dự án quần thể du lịch FLC 182ha tại Quảng Ninh

Trước đó, trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn FLC vào tháng 6/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao tập đoàn nghiên cứu, lập quy hoạch dự án này với diện tích nghiên cứu khoảng 182,31ha. Theo đó, phía bắc giáp khu dân cư và rừng phòng hộ phường Bình Ngọc; phía nam, phía tây giáp sông và vịnh Bắc Bộ; phía đông giáp khu dân cư phường Bình Ngọc.

Mục tiêu của dự án là xây dựng khu du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái thân thiện với môi trường, phát triển trên cơ sở gắn kết với không gian sống, không gian kinh tế - du lịch - dịch vụ của TP. Móng Cái; phát triển du lịch gắn liền với bảo đảm an ninh quốc gia; hình thành các trung tâm thương mại, dịch vụ, nghỉ ngơi….

Được biết, hiện Quảng Ninh đã chấp thuận chủ trương cho phép Tập đoàn FLC nghiên cứu 4 dự án đầu tư trên địa bàn thành phố. Cụ thể, dự án xây dựng khu đô thị mới Ninh Dương ở phường Ninh Dương, Hải Hà với quy mô 486ha; dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp FLC Trà Cổ 1 tại phường Trà Cổ và Bình Ngọc; dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trà Cổ 2 ở xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thực với diện tích khoảng 1.497ha; dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM ở xã Hải Đông, Hải Tiến và phường Hải Yên với tổng diện tích khoảng 537,6ha.

Tổng diện tích đất của 3/4 dự án mà Tập đoàn FLC đề xuất làm quy hoạch đầu tư lên tới 2.500ha đất; trong đó, phần nhiều là đất quốc phòng, ven biển, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng ở thành phố Móng Cái.

Theo ông Đỗ Xuân Điệp, Phó chủ tịch UBND Móng Cái, đây chỉ là các nghiên cứu, đề xuất dự án đầu tư của Tập đoàn FLC, còn quyết định phê duyệt quy hoạch phải phụ thuộc vào việc thẩm tra, rà soát của chính quyền địa phương và của các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh.

Căn cứ để phê duyệt các quy hoạch cũng phải dựa vào quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ phê duyệt vào tháng 7 và tháng 9/2015.

Trong 4 dự án, ông Điệp cho biết dự án vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái FAM đã hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, đồng thời được các sở, ngành, UBND thành phố Móng Cái tham gia đóng góp ý kiến.

Cùng với Vân Đồn, Móng Cái hiện là thành phố thu hút được dòng vốn đầu tư từ nước ngoài. Tính đến thời điểm hiện tại, TP Móng Cái có khoảng 19 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 590 triệu USD.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp lớn đã "đổ bộ" vào thị trường bất động sản Móng Cái với hàng loạt dự án bất động sản, hạ tầng giao thông quy mô lớn như Vingroup, FLC, Sungroup… Với tiềm năng vốn có về giao thương, du lịch cũng như sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng, Móng Cái đang thu hút được nhiều nhà phát triển bất động sản lớn tìm đến đầu tư.

Với vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ Trung Quốc, Móng Cái còn lọt vào danh sách Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm theo Đề án Quy hoạch phát triển các khu kinh tế của khẩu của Việt Nam đến năm 2020 do Chính phủ phê duyệt. Thông tin quy hoạch này càng tạo lực hút cho vùng đất ven biên giới khi những doanh nghiệp địa ốc đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tìm kiểm cơ hội sinh lời hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm