Phê duyệt kết quả trúng thầu sơ tuyển dự án khu nhà ở Sông Hồng

Theo kết quả sở tuyển lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản vừa được UBND tỉnh Hưng Yên vừa phê duyệt doanh nghiệp trúng thầu là Công ty cổ phần Xây dựng thương mại và
Phê duyệt kết quả trúng thầu sơ tuyển dự án khu nhà ở Sông Hồng

Được biết, đây cũng chính là doanh nghiệp lập đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản trên địa bàn huyện Yên Mỹ, tỷ lệ 1/500.

Trước đó, ngày 30/8/2018 UBND tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản.

Đến 31/10/2018, UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà thầu.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 546 tỷ đồng. Mục tiêu của Dự án là hình thành một khu dân cư - thương mại dịch vụ đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa các vùng miền, đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của địa phương và kinh tế vùng.

Theo quy hoạch chi tiết do Công ty Sông Hồng lập được phê duyệt ngày 12/02/2018, khu vực nghiên cứu lập Quy hoạch chi tiết dự án xây dựng Khu nhà ở Sông Hồng và chợ nông sản rộng gần 10ha, tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Trong đó, đất ở 2,8ha (chiếm 35,42%); đất thương mại - dịch vụ gần 2ha (chiếm 2,469%); còn lại là đất cây xanh - công trình công cộng, đất hạ tầng kỹ thuật và giao thông.

Khu nhà ở biệt thự sẽ được bố trí dọc theo tuyến đường ven sông Đồng Quê, khai thác tối đa không gian cây xanh, mặt nước của dự án.

Các khu đất xây dựng nhà liền kề được phân bố đều trên toàn bộ khu vực quy hoạch, bám theo các tuyến đường nội bộ được bố trí kết hợp với lõi cây xanh tập trung tạo nên không gian sống tiện nghi cho người dân.

Công trình Chợ nông sản và bãi đỗ xe được bố trí phía Tây Nam dự án, tiếp giáp với đường gom của đường tỉnh ĐT.379 là điểm nhấn về không gian cho khu vực thôn Bình Phú, xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Theo tìm hiểu, công ty này được thành lập năm 14/11/2014 với số vốn điều lệ là 5,668 tỉ đồng, do 3 cá nhân góp vốn thành lập. Bao gồm ông Lê Huy Tấn góp 2,834 tỉ đồng (50%), Phan Khắc Cảnh góp 2,267 tỉ đồng (40%) và ông Lê Huy Đạo góp 566,8 triệu đồng (10%).

Hiện tại doanh nghiệp này do ông Phan Khắc Cảnh làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Đến lần đăng ký thay đổi ngày 11/07/2018, vốn điều lệ của doanh nghiệp này được nâng lên là 215,668 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân ông Phan Khắc Cảnh góp 32,350 tỷ đồng, tương đương 15% vốn điều lệ còn lại các ông Luyện Huy Tuấn và Luyện Huy Đạo không thể hiện nắm giữ số cổ phần nào.

Bằng việc được lập quy hoạch chi tiết dự án và trúng thầu vòng sơ tuyển, cơ hội trở thành nhà đầu tư chính đối với Công ty Sông Hồng là rất cao.

>>HoREA: Kiến nghị giải pháp chặn trục lợi từ các dự án BT

Có thể bạn quan tâm