Phiên giao dịch sáng 12/6: ROS tăng trần, VnIndex đạt 752, 63 điểm

Kết thúc phiên giao dịch sáng đầu tuần, thị trường đã có những diễn biến khá sôi động. Tại thời điểm hiện tại , chỉ số VnIndex tăng 3 điểm lên 752,63 điểm; trong khi Hnx-Index và Upcom-Index đồng loạt
Phiên giao dịch sáng 12/6: ROS tăng trần, VnIndex đạt 752, 63 điểm

Việc chỉ số VnIndex tăng vượt mốc 750 điểm có vai trò quan trọng của các cổ phiếu Bluechips như PLX, VJC, ROS hay các cổ phiếu dược phẩm như DHG, DHT, IMP, DBT…Trong đó, ROS tăng kịch trần lên 112.700 đồng sau thông tin lọt rổ V.N.M ETF. Tương tự ROS, cổ phiếu FLC cũng giao dịch khá tích cực lên 7.310 đồng.

TMT sau chuỗi ngày giao dịch ảm đạm đã bất ngờ tăng trần lên 12.700 đồng. Có lẽ, những kỳ vọng về việc miễn thuế TTĐB ô tô trong nước đã thúc đẩy đà tăng của cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu sắm lốp CSM, DRC, SRC cũng duy trì đà tăng khá tốt.

Bộ đôi HAG, HNG sau vài phiên điều chỉnh mạnh gần đây đã hồi phục và đồng loạt tăng điểm trong buổi sáng nay.

Ngoài ROS và FLC, một mã liên quan khác là AMD dù tiếp tục giảm sàn xuống 18.950 đồng với dư bán sàn khá lớn đầu phiên, nhưng sau đó lực cung giá sàn đã được hấp thụ hết, thậm chí có lúc mã này đã trở lại tham chiếu. Tuy nhiên, lực cung giá thấp tại AMD vẫn còn khá lớn, nên một lần nữa mã này trở lại mức sàn với tổng khớp 2,7 triệu đơn vị.

Một mã khác cũng bị bán mạnh là ATG khi lùi về mức sàn 2.460 đồng với 1,26 triệu đơn vị được khớp và còn dư bán sàn, nhưng không lớn. KSH cũng đang giao dịch ở mức sàn, nhưng chưa xuất hiện dư bán sàn. Trong khi đó, TNT còn dư bán sàn tới gần 1,67 triệu đơn vị, trong khi mới chỉ khớp hơn 261.000 đơn vị.

Trên HNX, chỉ số HNX-Index mở cửa trong sắc đỏ, dù sau đó nỗ lực đào chiều trở lại, nhưng sắc xanh không duy trì được lâu trước áp lực lớn từ các mã như ACB, VCG, CEO, LAS, SHB.

Trong khi đó, một số mã nhỏ khác như APS, VAT, VCR, PV2, VIG tăng trần. NDF sau khi tăng hơn 57,5% trong tuần trước, tiếp tục leo lên mức giá trần 18.300 đồng trong phiên sáng nay và còn dư mua giá trần.

Có thể bạn quan tâm