Phiên sáng 5/6: ROS tiếp tục giảm sâu, cổ phiếu khoáng sản nổi sóng

Sắc xanh tràn ngập bảng điện tử ngay khi thị trường bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới. Tuy nhiên, sức ép từ các mã lớn như GAS, PLX, VJC, BVH và đặc biệt là ROS khiến VN-Index chưa thể bứt phá.
Phiên sáng 5/6: ROS tiếp tục giảm sâu, cổ phiếu khoáng sản nổi sóng

Phiên cuối tuần trước, dù độ rộng thị trường khá cân bằng và dòng tiền chảy mạnh vào nhiều nhóm cổ phiếu, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trong sắc đỏ. Lý do chính là do các mã lớn như VNM, GAS và ROS gây sức ép lên chỉ số.

Diễn biến trong phiên sáng nay cũng tương tự khi sắc đỏ ngay từ đầu phiên đã tràn ngập bảng điện tử với số mã tăng gấp 2 lần số mã giảm. Tuy nhiên, VN-Index cũng không thể chinh phục lại được ngưỡng 740 điểm do sức ép đến từ các mã lớn như GAS, PLX, VJC, BVH và đặc biệt là đà giảm sâu của ROS.

VNM sáng nay đã hồi nhẹ trở lại 1 bước giá, nhóm ngân hàng cũng đồng loạt tăng, nhưng đà tăng không lớn.

Trong khi đó, sắc đỏ vẫn đeo bám GAS, PLX, BVH, cũng như VJC đảo chiều giảm trở lại… Đặc biệt, ROS tiếp tục giảm sâu 4,29%, xuống 118.200 đồng với gần 3 triệu đơn vị được khớp, tạm dẫn đầu thị trường. Trong tuần trước, ROS đã mất 4,26% và tuần trước đó nữa là 16,5%. Như vậy, trong 2 tuần trước đó, ROS đã mất tổng cộng gần 21%.

Trái ngược với các mã lớn trên, nhóm cổ phiếu khoáng sản lạt đồng loạt nổi sóng với KSA, AMD, KSH, TNT trên HOSE, hay ACM, KSK, KSQ, ALV trên HNX. Ngoài ra, một số mã khác dù chưa có được sắc tím, nhưng cũng đang có đà tăng khá tốt.

Nhóm khoáng sản tăng mạnh sau thông tin về việc Chính phủ đề nghị tăng khai thác khoáng sản để thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong năm nay.

Theo ĐTCK 

>> Phiên thứ 4 ROS giảm sàn, kéo VN-Index giảm về 738,81 điểm

Có thể bạn quan tâm