Phim trường “Kong” trong Quần thể danh thắng Tràng An bị tháo dỡ

Ban quản lý khu du lịch sinh thái Tràng An cho biết phim trường Kong: Skull Island mới được tháo dỡ "để đảm bảo sự phát triển bền vững" của khu du lịch và quần thể danh thắng Tràng An.
Phim trường “Kong” trong Quần thể danh thắng Tràng An bị tháo dỡ

Phim trường Kong tại Tràng An khi chưa tháo dỡ

Việc tháo dỡ được cho là theo khuyến nghị của UNESCO bởi các công trình này nằm trong vùng di sản. Bên cạnh đó, sức nóng của bộ phim đã giảm sau hai năm ra mắt. "UNESCO chỉ đồng ý giữ phim trường này trong thời gian bộ phim mới được triển khai", một nguồn tin cho biết.

Như vậy, tuyến tham quan số 2 và số 3 của Khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ không còn điểm tham quan phim trường "Kong" như trước kia. Phim trường này đã mở cửa cho du khách tham quan miễn phí từ tháng 4/2017.

Trước đó, vào tháng 6/2019, UNESCO đã đưa ra khuyến nghị tháo dỡ nơi làm bối cảnh quay bộ phim về King Kong trong vùng lõi danh thắng Tràng An. Đại diện UNESCO tại Việt Nam khẳng định, UNESCO không ngăn cản các hoạt động sáng tạo, tuy nhiên những hoạt cảnh hư cấu tại làng thổ dân đang bị sai lệch với những giá trị cốt lõi của di sản thiên nhiên Tràng An.

Không gian ngôi làng thổ dân, bao gồm lều cọ, thuyền gỗ, bếp lửa... đã được phục dựng nguyên mẫu sau khi bộ phim Kong – Skull Island hoàn tất sản xuất để phục vụ khách du lịch. Toàn bộ ngôi làng có 34 túp lều chóp nhọn như nhà của thổ dân châu Phi, chất liệu chủ yếu bằng tre, nứa cùng nhiều thuyền gỗ dài, tái hiện mô hình thuyền mà thổ dân hay sử dụng.

Phim trường "Kong" những năm qua đã thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan. Lực lượng diễn viên quần chúng tại địa phương cũng khá đắt khách với việc được hóa trang thành thổ dân để diễn hoạt cảnh, chụp ảnh cùng du khách.

Kong: Skull Island là bộ phim viễn tưởng của Mỹ ra mắt năm 2017 do Jordan Vogt-Roberts đạo diễn với một trong các bối cảnh là thung lũng rộng 2 ha trong lòng quần thể di sản thế giới Tràng An, Ninh Bình. Sau khi bộ phim được công chiếu, đạo diễn người Mỹ đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

Có thể bạn quan tâm