Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại từ ngày 15/5

UBND quận Hoàn Kiếm vừa có Thông báo số 88/TB-UBND về việc tổ chức hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở lại từ ngày 15/5.
Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trở lại từ ngày 15/5

Thông báo nêu rõ, thời gian qua, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố về phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã báo cáo UBND thành phố cho phép tạm dừng hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận, gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; hoạt động 6 tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội.

Đến thời điểm hiện nay, thành phố bước sang giai đoạn mới, vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, UBND thành phố đã có Văn bản số 1724/UBND-KGVX ngày 9/5/2020 về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong, các hoạt động được khôi phục trở lại bình thường nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị và phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng của thành phố và của quận sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Có thể bạn quan tâm