Phong cách lãnh đạo của Nhật Bản dành cho các lãnh đạo trẻ Châu Á

Sáng ngày 2/12 tại AGOhub, số 12 Hòa Mã, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Ban Thư ký IATSS Forum Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam đã tổ chức buổi “Hội thảo: Phong lý Lãnh đạ
Phong cách lãnh đạo của Nhật Bản dành cho các lãnh đạo trẻ Châu Á

Sáng ngày 2/12/2018, Bà Midori Kishi – Đại diện chương trình IATSS Forum Nhật Bản và ông Nguyễn Cảnh Bình – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký IATSS Forum tại Việt Nam đã có buổi chia sẻ về học bổng tại AGO hub, số 12 Hòa Mã, Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hội thảo còn có sự tham gia của Ngài Ichiro UEKUSA – Chủ tịch học bổng IATSS Forum Nhật Bản, Giáo sư Toshihiro HIRAOKA – Cố vấn chương trình IATSS Forum Nhật Bản.

IATSS Forum – Nơi quy tụ tài năng trẻ của Đông Nam Á và Nhật Bản Được thành lập từ năm 1985 bởi chủ tịch hãng Honda Soichiro Honda, IATSS Forum là một trong những học bổng danh giá nhất về lãnh đạo tại Nhật Bản cũng như trong khu vực.

Với triết lý "Thinking and learning together", những tài năng trẻ xuất sắc của 9 nước ASEAN sẽ có 55 ngày học tập và làm việc đáng nhớ tại xứ sở mặt trời mọc. Mọi chi phí tham gia sẽ được ban tổ chức đài thọ hoàn toàn.

Hàng năm, mỗi nước ASEAN tuyển chọn 4 ứng viên xuất sắc nhất đại diện tham gia khóa đào tạo này. Đối tượng nhận học bổng có độ tuổi dưới 35, công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trải qua 31 năm hoạt động, IATSS đã thu hút trên 1.000 thành viên, trong đó Việt Nam tham dự từ năm 1996 với hơn 70 học viên.

Với sứ mệnh “Đào tạo các bạn trẻ trở thành thế hệ lãnh đạo tương lai của Châu Á”, kỹ năng lãnh đạo được những người tạo lập IATSS Forum định nghĩa là “khả năng phát huy tối đa tiềm lực của một nhóm người để đạt được mục tiêu chung”.

Đây là một chương trình đào tạo rất toàn diện với 4 mảng hoạt động: học trên lớp, nghiên cứu nhóm, thăm quan thực tế, giao lưu văn hóa. Chương trình mời các giảng viên là những giáo sư và chuyên gia có uy tín đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và công ty hàng đầu của Nhật.

Điều khác biệt ở Diễn đàn IATSS là không tập trung nghiên cứu chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể nào, mà nhấn mạnh đến xây dựng các kỹ năng tổng hợp (liberal arts skills) cần thiết cho một nhà lãnh đạo.

Ngoài ra, chương trình cung cấp kiến thức thực tiễn thông qua các chuyến khảo sát thực địa tới các doanh nghiệp và địa phương Nhật Bản. Học viên cũng được trao những cơ hội tốt nhất để tìm hiểu văn hóa ASEAN và Nhật Bản thông qua Ngày hội văn hóa hay các chuyến tham quan tới những địa danh nổi tiếng ở Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm