Phòng không Nga bẻ gãy cuộc tấn công của UAV thánh chiến vào Hmeimim

Tối 31/11/2019, Phòng không Nga lại chặn đứng một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của thánh chiến vào căn cứ không quân Hmeimim, phía tây nam tỉnh Latakia.
Phòng không Nga bẻ gãy cuộc tấn công của UAV thánh chiến vào Hmeimim

Theo thông tin địa phương ngoại ô thành phố Jableh, một số UAV không định danh cơ động từ Idlib về hướng phía đông bắc căn cứ không quân Hmeimim. Phòng không Nga đã phát hiện và khai hỏa bắn hạ khi các vật thể bay này tiến vào khu vực an ninh.

Kênh truyền hình Jableh News Network công bố video của phóng viên địa phương ghi lại cảnh hệ thống phòng không Nga bắn hạ UAV của thánh chiến đang tiến đến gần căn cứ không quân Hmeimim.

Người dân thành phố Jableh gần đó cho biết, có khoảng 5 vụ nổ trên không phận gần căn cứ không quân Nga, có thể 5 chiếc UAV đã bị tiêu diệt. Không có lực lượng nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công, nhưng tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), được sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài, đã tự chế tạo và sử dụng một số UAV vũ trang. HTS thường sử dụng các UAV này tấn công căn cứ không quân Nga và quân đội Syria.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về tình huống này, nhưng theo thông lệ, một chiến dịch không kích trừng phạt sẽ diến ra trong vòng 24 giờ tới.

Tên lửa phòng không Nga bắn hạ UAV tấn công căn cứ không quân Hmeimim. Video Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm