Phòng không quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel

Đêm ngày 22/12/2019, theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, phòng không Syria đã khai hỏa đánh chặn một số tên lửa hành trình của kẻ thù trên không phận phía tây nam quốc gia này.

Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự tại Damascus cho biết, đêm Giáng sinh, máy bay chiến đấu Israel bất ngờ phóng một số tên lửa từ không phận Cao nguyên Golan của Syria và vùng núi Hermon (Jabal Al-Sheikh) thuộc Lebanon.

Truyền thông địa phương tại Damascus cho biết, một số tên lửa đã tấn công vùng ngoại ô Aqraba thuộc tỉnh Damascus. Đây từng là khu vực Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) trước đây đã tiến hành cuộc tấn công vào đơn vị Hezbollah.

Phòng không Syria đánh trả cuộc tập kích bằng tên lửa hành trình của Israel. Video Press TV

Theo thông tin này, có tới 3 vụ nổ liên tiếp diễn ra trên vùng ngoại ô Damascus, có nhiều khả năng cao là một số tên lửa Israel đánh trúng mục tiêu dự kiến. Phòng không Syria đánh chặn thành công ít nhất 2 tên lửa hành trình của Israel.

Cũng trong tối ngày 22/12/2019, lực lượng phòng không Syria bắn hạ một máy bay không người lái trên thành phố Jableh thuộc vùng nông thôn Latakia.

Ngoài ra, phòng không Syria đánh chặn thành công cuộc tấn công bằng máy bay không người lái UAV của thánh chiến vào sân bay quân sự Hama, bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) vũ trang tiến đến từ hướng nam tỉnh Idlib.

Một đơn vị phòng không quân đội Syria phóng tên lửa SAM. Video Truyền thông quân đội Syria

Những cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel và UAV của lực lượng Hồi giáo thánh chiến diễn ra quân đội Syria giành được nhiều địa bàn trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib.

Có thể bạn quan tâm