Platinum Victory muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại Vinamilk lên 11%

Platinum Victory Pte. Ltd vừa đăng ký mua thêm hơn 14,5 triệu cổ phần CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - Mã: VNM) nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty này từ 10,03% lên 11,03% trong thời gian 9/5 đến 7/6.
Platinum Victory muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại Vinamilk lên 11%

Giao dịch sẽ được thỏa thuận theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn chứng khoán hoặc cũng có thể là giao dịch thông qua Trung tâm lưu ký chứng khoán.

Trước đó không lâu, cổ đông ngoại lớn nhất tại Vinamilk là F&N Dairy cũng đã đăng ký mua lượng cổ phiếu tương tự nhằm nâng tỷ lệ sở hữu lên 18,3%, giao dịch dự kiến được thực hiện từ 2/5 đến ngày 31/5.

Như vậy, đây có thể xem như hành động cạnh tranh trực tiếp của Platinum Victoty với F&N trong việc tăng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Vinamilk.

"Kết thúc phiên giao dịch 7/5, thị giá cổ phiếu VNM đạt 190.000 đồng/cp. Tính theo mức giá này, Platinum Victory Pte.Ltd sẽ phải chi ra khoảng 2.760 tỷ đồng để gia tăng sở hữu tại Vinamilk.

Được biết, Platinum Victory Pte.Ltd là đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư đa ngành Jardine Matheson có trụ sở tại Hongkong. JC&C đã đầu tư vào thị trường Việt Nam từ cả chục năm nay, hiện đang là cổ đông lớn nắm giữ 25% cổ phần CTCP Ô tô Trường Hải (THACO) và gần 25% CTCP Cơ điện lạnh (REE).

Bên cạnh JC&C, các đơn vị thành viên khác của Jardine Matheson cũng đã đầu tư lớn vào rất nhiều lĩnh vực tại Việt Nam trong hơn 20 năm qua, từ ngân hàng, bất động sản, bán lẻ, thực phẩm...

Trong cơ cấu cổ đông của Vinamilk, Platinum Victory Pte.Ltd đang là cổ đông lớn thứ 3, xếp sau SCIC (36%) và nhóm cổ đông F&N tới tỷ lệ sở hữu gần 20%.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 của Vinamilk, ông Alain Xavier Cany (sinh năm 1949 quốc tịch Pháp) hiện là Trưởng đại diện - Chủ tịch tập đoàn Jardine Matheson Limited (Việt Nam) đã chính thức được bầu làm thành viên HĐQT công ty.

Từ khi JC&C trở thành cổ đông lớn của Vinamilk, hai bên họp rất nhiều để bàn luận xem cổ đông này sẽ giúp gì cho Vinamilk. JC&C đã giới thiệu một số đối tác, hệ thống phân phối rất lớn ở Châu Á Thái Bình Dương thông qua siêu thị. Lãnh đạo Vinamilk cho biết, JC&C đã có rất nhiều ý tưởng đóng góp cho Vinamilk.

>> F&N Dairy muốn mua tiếp 14,5 triệu cổ phiếu VNM

Có thể bạn quan tâm