PVX báo lãi hơn 45 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng qua, Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí (mã: PVX) ghi nhận doanh thu hơn 1.809 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt hơn 45 tỷ đồng.
PVX báo lãi hơn 45 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Theo công bố của PVX, trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất kinh doanh hơn 3.233 tỷ đồng dù bối cảnh kinh tế khó khăn và doanh nghiệp ngành dầu khí làm ăn kém hiệu quả.

Giá dầu thô ở mức thấp ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn lực và các hoạt động dầu khí, nhiều dự án trong ngành tiếp tục tạm dừng hoặc giãn tiến độ khiến nguồn việc mới của PVX ngày càng thiếu thốn.

Tại công ty mẹ PVX và các đơn vị thành viên, nguồn việc chủ yếu phụ thuộc vào 2 dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 và Sông Hậu 1. Mặt khác, cán bộ công nhân viên PVX cũng chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý khi phải đối mặt với việc thanh kiểm tra, kết luận của các cơ quan chức năng đối với những tồn tại trước đây của PVX.

Trong đó, dự án nhà máy nhiệt điệnThái Bình 2 được PVN phê duyệt phụ lục bổ sung Hợp đồng EPC vào ngày 31/5, PVX đã tiến hành ký kết các phụ lục hợp đồng EPC tại dự án.

Dự án Viện dầu khí phía Nam giai đoạn 2 cũng được khởi công sau khi được Ban quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cấp giấy phép. Ngoài ra, PVX còn hoàn thành công tác quyết toán với Tổng thầu tại gói thầu Civil 6, gói thầu BoQ1 của dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Do đó, tổng kết 6 tháng qua, doanh thu của PVX ghi nhận đạt hơn 1.809 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 45 tỷ đồng. Kết quả này đạt được là tín hiệu khả quan hơn cho hoạt động kinh doanh của công ty. Trước đó, quý 1 doanh thu thuần chỉ đạt 622,4 tỷ đồng, giảm 71% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận gộp theo đó giảm gần 52% xuống còn 71,5 tỷ đồng.

Về hoạt động thoái vốn, PVX cho biết đã hoàn thành thoái hết vốn tại CTCP ĐT & TM Dầu khí Sông Đà (mã: SDP) giảm 9 đầu mối trong lộ trình tái cơ cấu PVX.

Việc thoái vốn tại các dự án/tài sản bất động sản của các đơn vị thành viên như PVC - Bình Sơn, PVC - IC, PVC - MS… đã thu hồi được 156 tỷ đồng vốn đầu tư tồn đọng tại các dự án.

Trong 6 tháng cuối năm PVX sẽ tiếp tục xử lý, thu hồi công nợ, công khai minh bạch hóa về tài chính. Những cán bộ đảm nhiệm người đại diện nguồn vốn của PVX sẽ đẩy mạnh công tác thoái vốn tại các dự án bất động sản, đồng thời PVX sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về phương án khả thi để trả lãi, gốc các khoản PVX vay của PVN.

>> Phiên 10/7: VN-Index giảm sâu 11 điểm, PVX “đạp sàn” chốt lời gần 34 triệu cổ phiếu

Có thể bạn quan tâm