PVX chỉ lãi 148 tỷ đồng trong 6 tháng sau soát xét

Tổng CTCP Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam (HNX: PVX) đã công bố BCTC hợp nhất sau soát xét 6 tháng đầu năm 2016 với lãi ròng tăng hơn 116 tỷ đồng so với báo cáo tự lập trước đó (32.4 tỷ đồng) đạt hơn 148 tỷ
PVX chỉ lãi 148 tỷ đồng trong 6 tháng sau soát xét
Tổng CTCP Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam đã công bố BCTC hợp nhất sau soát xét 6 tháng đầu năm 2016 với lãi ròng tăng hơn 116 tỷ đồng so với báo cáo tự lập trước đó (32.4 tỷ đồng) đạt hơn 148 tỷ đồng.

Theo giải trình của PVX, nguyên nhân có sự chênh lệch lợi nhuận trước và sau soát xét được PVX đưa ra là do sau thời điểm công bố BCTC tự lập quý 2/2016, PVX đã tích cực làm việc với một số đơn vị và thu hồi được một số khoản công nợ khó đòi đã trích lập dự phòng trước đây (PVX đã thu hồi khoảng 170 tỷ đồng công nợ từ các đơn vị và được hoàn nhập dự phòng khoảng 143 tỷ đồng).

Theo chuyển mục kế toán số 23 - các sự kiện phát sinh sau ngày kết thúc kỳ kế toán, PVX hoàn nhập các khoản dự phòng phải thu khó đòi vào BCTC sau soát xét. Bên cạnh đó, kết quả hoạt động kinh doanh của các đơn vị thành viên và các đơn vị đầu tư góp vốn có sự thay đổi sau khi đã được soát xét và PVX phải đánh giá lại các vấn đề trên theo đúng hướng dẫn của chuẩn mực kế toán và các quy định chế độ hiện hành.

Đối với những vấn đề nhấn mạnh của kiểm toán viên trong BCTC hợp nhất liên quan đến khoản lỗ lũy kế và dư nợ vay ngân hàng quá hạn, PVX cho biết các vấn đề nhấn mạnh trong báo cáo soát xét 6 tháng đầu năm 2016 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam số 706 và khẳng định rằng các điểm nhấn mạnh này không phải là các điểm ngoại trừ và cũng không phải là phần hạn chế phạm vi kiểm toán.

Theo BCTC hợp nhất sau soát xét 6 tháng đầu năm, kiểm toán viên đã nêu ra các vấn đề nhấn mạnh liên quan đến khoản lỗ lũy kế của Tổng Công ty tại thời điểm 30/06/2016 là khoảng 2.901 tỷ đồng, dư nợ cho vay quá hạn tại ngày 30/6/2016 khoảng 300 tỷ đồng và các vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của Tổng Công ty trong 12 tháng tới.

Theo Vietstock

Có thể bạn quan tâm