Pyn Elite Fund bán lượng lớn cổ phiếu MWG

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có thông báo đã thực hiện chuyển quyền sở hữu 7 triệu cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động từ PYN Elite Fund cho Arisaig Asia Consumer Fund.
Pyn Elite Fund bán lượng lớn cổ phiếu MWG

Ngày chuyển quyền sở hữu là 6/1. Do giao dịch qua VSD không bị giới hạn về biên độ dao động giá nên tạm tính theo thị giá tại ngày 6/1 là 114.700 đồng/cp, PYN Elite Fund bán 7 triệu cổ phiếu MWG với giá 803 tỷ đồng.

Trước đó, PYN Elite Fund cũng chuyển 2 triệu cổ phiếu MWG cho Arisaig Asia Consumer Fund Limited vào ngày 4/11/2019 và 820.000 cổ phiếu vào ngày 9/12/2019. Tính theo thị giá thời điểm đó thì lượng cổ phiếu này có trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Trước khi bán bớt cổ phiếu, MWG chiếm tỷ trọng lớn nhất với 16,98% tài sản vào cuối tháng 10.Tuy nhiên, với động thái liên tục bán ra MWG thời gian gần đây, tỷ trọng MWG trong danh mục Pyn Elite Fund đã giảm đáng kể. Tính tới hết năm 2019, MWG chỉ còn chiếm tỷ trọng 8,13% và đứng thứ 4 trong danh mục Pyn Elite Fund.

Lý giải nguyên nhân liên tiếp bán ra cổ phiếu MWG, Pyn Elite Fund cho biết, dù vẫn đánh giá cao tiềm năng của MWG nhưng quỹ muốn dành chỗ cho các cổ phiếu tiềm năng khác.

Theo quy định danh mục đầu tư của quỹ chỉ có thể nắm giữ 2 cổ phiếu tại một thời điểm với tỷ trọng hơn 10% nhưng dưới 20%. Hiện tại Pyn Elite Fund đã có TPB với tỷ trọng hơn 10%.

Pyn Elite Fund cho biết thêm, lợi nhuận chỉ được hiện thực hoá khi đã "chốt lời" và rủi ro mất lợi nhuận luôn được xem xét trong các kịch bản đầu tư; rào cản FOL khiến nhiều nhà đầu tư khác sẵn sàng chi ra số tiền cao hơn dành cho cổ phiếu đã hết room; lợi nhuận của Thế giới Di động đã vượt trội so với tốc độ tăng trưởng doanh thu, có thể khiến tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp trong giai đoạn tới chậm hơn.

Được biết, Arisaig Asia Consumer Fund được biết đến là quỹ tỷ đô với tổng tài sản quản lý khoảng 2,5 tỷ USD và là quỹ thành viên lớn nhất trong số 4 quỹ mà Arisaig Partners quản lý.

Ngoài Trung Quốc và Ấn Độ chiếm tỷ lệ trọng lớn, quỹ này còn tiếp cận các thị trường khác như Việt Nam, Pakistan và Bangladesh. Với mục tiêu đầu tư vào các doanh nghiệp bán lẻ tiêu dùng, Arisaig Asia trước đó mua khoảng 29 triệu cổ phiếu Vinamilk (1,65%) tại cuối năm 2018. 

Có thể bạn quan tâm