QLTT Hà Giang bắt giữ số lượng lớn hoa quả nhập lậu

Lô hàng hoa quả nhập lậu với số lượng lên đến gần 4 tấn vừa được lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang phối hợp bắt giữ.

Sau khi phát hiện và bắt giữ số lượng hoa quả nhập lậu trên, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa không đủ điều kiện lưu thông.

Theo Cục QLTT tỉnh Hà Giang, thực hiện kế hoạch cao điểm chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022, dịp trước trong, sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, ngày 8/11/2022 Đội QLTT số 2 nhận được nguồn tin báo, đã tiến hành phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 3 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ kiểm tra lô hàng đang lưu thông trên đường.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện gần 4 tấn hoa quả tươi gồm quả lê, quả lựu, quả táo, hồng sấy khô, có xuất xứ Trung Quốc, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Người điều khiển phương tiện nhận là chủ hàng nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ gì để chứng minh nguồn gốc của hàng hóa là hoa quả trên.

Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục hành chính bắt giữ số hàng và xử lý theo quy định.

Có thể bạn quan tâm