QLTT Quảng Trị bắt 1 xe tải chở đầy bánh kẹo bất hợp pháp trước dịp Tết trung thu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành kiểm tra và tạm giữ một xe tải do tài xế trú tại Thừa Thiên Huế chở hàng chục nghìn sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thực hiện văn bản 1385/TCQLTT-CNV ngày 29/7/2022 của Tổng Cục QLTT về thực hiện văn bản của Văn phòng Chính phủ và kiểm tra thị trường Tết trung thu, ngày 09/8/2022, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang BKS 75C-04XXX do ông Đ.H.H trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế điều khiển.

Kết quả khám trên phương tiện vận chuyển, lực lượng QLTT phát hiện hàng chục nghìn sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn đi kèm, không có chứng nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bánh kẹo.

Lực lượng QLTT khám xét phương tiện vận tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc
Lực lượng QLTT khám xét phương tiện vận tải chở bánh kẹo không rõ nguồn gốc

Ông H thừa nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số tang vật vi phạm trên và cho biết toàn bộ số tang vật vi phạm đó đang được vận chuyển vào Huế để tiêu thụ.

Ngay sau đó, Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Đ.H.H về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm hành chính nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước đó Đội QLTT số 3 cũng đã khám phương tiện vận tải và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.V.Đ trú tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sản phẩm là bánh kẹo các loại.

Nhận định trong thời gian tới, nhất là dịp Tết trung thu, nhu cầu của người tiêu dùng đối với mặt hàng bánh kẹo rất cao, thị trường bánh kẹo và đồ chơi trẻ em sẽ trở nên sôi động, do đó các vi phạm hành chính trong lĩnh vực này sẽ có nguy cơ gia tăng. Vì vậy, Đội QLTT số 3 sẽ tăng cường giám sát địa bàn, xây dựng cơ sở để nắm bắt thông tin chính xác và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Có thể bạn quan tâm