Quá tải nguồn cung, Trung Quốc cắt điện vô thời hạn tại các nhà máy tại Trùng Khánh

Các quan chức của Trùng Khánh (Trung Quốc) quyết định tiếp tục lệnh cắt điện tại các nhà máy của Trùng Khánh cho đến khi có thông báo mới.
Quá tải nguồn cung, Trung Quốc cắt điện vô thời hạn tại các nhà máy tại Trùng Khánh

Thành phố Trùng Khánh bắt đầu cắt điện tại các nhà máy từ ngày 15/8. Lệnh cắt điện dự kiến ​​được dỡ bỏ vào ngày 24/8 khi thời tiết mát mẻ hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ ngày hôm đó lên tới 40 độ C, theo Nikkei Asia.

Sự cố cắt điện đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành công nghiệp ôtô và có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu nếu tiếp tục kéo dài.

Trùng Khánh là nơi có nhiều nhà máy, bao gồm các đơn vị liên kết với nhà sản xuất ôtô Nhật Bản Honda Motor và Isuzu Motors. Thành phố phía tây nam Trung Quốc là trung tâm sản xuất phụ tùng ôtô và lắp ráp máy tính.

Việc mất điện cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày ở một trong những đô thị lớn nhất Trung Quốc. Các trung tâm thương mại lớn chỉ có thể hoạt động trong khoảng thời gian 16-21h.

Tỉnh Tứ Xuyên lân cận cũng ra lệnh kéo dài thời gian cắt điện công nghiệp đến ngày 27/8. Khoảng 15% lượng điện sử dụng ở Trùng Khánh đến từ Tứ Xuyên, nơi có nhiều đập thủy điện.

Do lượng mưa giảm 1/2, Trùng Khánh đã mất gần như toàn bộ khả năng tiếp cận với nguồn cung điện từ Tứ Xuyên. Các nhà máy nhiên liệu hóa thạch tạo ra khoảng 70% điện năng ở Trùng Khánh, nhưng việc nâng cao tỷ lệ sử dụng dường như khá khó khăn, do ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giới hạn phát thải ô nhiễm.

Có thể bạn quan tâm