Quân đội Đức đưa vào biên chế xe tăng mới Leopard 2A7V

Lực lượng Vũ trang Đức, được gọi là Bundeswehr, đã được biên chế lô xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A7V hoàn toàn mới ngày 16/9.

Tiểu đoàn xe tăng 393 đóng tại Bad Frankenhausen phía bắc Thuringia là đơn vị đầu tiên của lực lượng vũ trang Đức nhận được phiên bản mới nhất của xe tăng Leopard 2 cấu hình A7V.

Tiểu đoàn xe tăng 393 nhận được 4 chiếc đầu tiên trong tổng số 44 xe tăng chiến đấu mới. 32 chiếc nữa sẽ được bổ sung vào cuối tháng 9. Và 8 xe khác sẽ được chuyển giao vào năm 2020.

Các xe tăng phiên bản A6 trong biên chế tiểu đoàn được chuyển giao cho các đơn vị khác.

Leopard 2A7V là phiên bản mới nhất của xe tăng Đức Leopard 2, được cho là có có khả năng tác chiến cao nhất trong Quân đội Đức. Đây là phiên bản xe tăng tiên tiến, được trang bị thiết bị đo xa laser và hệ thống kính ngắm ngày đêm quang ảnh nhiệt mới.

Xe tăng Đức Leopard 2 A7V. Ảnh Marco Dorow
Xe tăng Đức Leopard 2 A7V. Ảnh Marco Dorow

Xe tăng mới được trang bị pháo tăng nâng cấp, tạo ưu thế trong các cuộc đấu tăng. Nòng của pháo nòng trơn 120 mm đã được cường hóa và có thể bắn các loại đạn tăng tầm hiện nay và trong tương lai. Với loại đạn xuyên giáp tăng tầm mới, Leopard 2 A7V có thể tấn công mục tiêu với tầm xa tối đa lên tới 5.000m.

Các chuyên gia của Rheinmetall cũng loại bỏ những chức năng lỗi thời trong máy tính điều khiển hỏa lực, Hệ thống quản lý chiến đấu (BMS) và bảng điều khiển hỏa lực trên xe.

Hệ thống BMS là công nghệ chỉ huy kỹ thuật số hoàn toàn mới trên chiến trường. Ứng dụng BMS cho phép quân đội, từ xe tăng chiến đấu đến lính bộ binh trên chiến trường có thể trao đổi thông tin chiến thuật đơn giản thời gian thực. Đây là một lợi thế chiến thuật trong tác chiến.

BMS hiển thị vị trí của xe (người lính) và vị trí của các phương tiện, cá nhân trên bản đồ điện tử cùng với các hướng dẫn, sơ đồ chiến thuật và mệnh lệnh tác chiến.

Nếu phát hiện được mục tiêu, trưởng xe hoặc người lính đánh dấu mục tiêu trên bản đồ và các đơn vị, phương tiện chiến đấu, binh sĩ và sở chỉ huy các cấp đều nhận được thông tin mục tiêu. Sĩ quan chỉ huy sẽ ra quyết định tiêu diệt mục tiêu theo thẩm quyền, khu vực chịu trách nhiệm chiến thuật và vũ khí phù hợp.

Xe tăng Leopard 2 A7V được trang bị điều hòa không khí, cho phép kíp xe có thể chiến đấu trong xe thời gian dài trong điều kiện môi trường khắc nghiệt vùng sa mạc.

Có thể bạn quan tâm