Quân đội Đức lắp hệ thống phòng thủ tích cực APS của Israel lên tăng Leopard-2

Ngày 23/2, Bộ Quốc phòng Israel xác nhận, Bộ Quốc phòng Liên bang Đức đã ký thỏa thuận Chính phủ với Chính phủ (G2G), mua hệ thống bảo vệ chủ động Trophy do Israel chế tạo cho các xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard-2.

Trong khuôn khổ thỏa thuận này, Rafael Advanced Defense Systems sẽ cung cấp Hệ thống Phòng thủ Chủ động Trophy (ADS), trang bị cho 17 xe tăng Leopard-2. Nội dung hợp đồng bao gồm cung cấp các hệ thống cho một đơn vị xe tăng, đạn đánh chặn và phụ tùng thay thế, thực hành đào tạo vận hành và kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa.

Xe tăng Leopard 2 trang bị hệ thống Trophy Israel

Hệ thống sẽ được chuyển giao trong những năm tới. Đơn vị được trang bị Trophy dự kiến sẽ sẵn sàng chiến đấu vào năm 2023, tham gia Lực lượng đặc nhiệm chung sẵn sàng chiến đấu cao nhất của NATO (VJTF), đang triển khai ở Đức.

Bộ Quốc phòng Đức (Bundeswehr) đang có trong biên chế sẵn sàng chiến đấu 328 xe tăng Leopard 2 thuộc ba loại - 2A6, 2A6M, 2A7, Rafael hy vọng rằng Đức cũng sẽ mua thêm hệ thống Trophy để trang bị cho tất cả các xe tăng Leopard2.

Trophy tạo ra một bán cầu phòng ngự xung quanh xe. Hệ thống nhanh chóng phát hiện, phân loại và phản ứng với tất cả các mối đe dọa như pháo không giật, ATGM, rockets chống tăng, đạn tăng HEAT và đạn phóng lựu RPG. Hệ thống tăng cường khả năng chiến đấu của đơn vị / lực lượng và vô hiệu hóa được các tổ đội chống tăng của đối phương.

Trophy có thể xác định vị trí hỏa điểm, cho phép kíp xe bắn trả hiệu quả bằng Tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa hoặc bằng cách giao tiếp với các phương tiện chiến đấu khác thông qua mạng quản lý chiến thuật BMS.

ADS Trophy chứng tỏ là một thiết bị bảo vệ mạng sống binh sĩ và là Hệ thống phòng thủ tích cực (APS) duy nhất chứng minh hiệu quả trong chiến đấu trên thế giới. Thiết bị Được lắp đặt trên xe tăng Merkava MBT và Namer IFV của 3 lữ đoàn Lực lượng Phòng vệ Israel. Từ năm 2016, khi đang trong quá trình được lắp đặt cho các xe chiến đấu của IDF, Rafael giới thiệu Trophy như một nền tảng cho hệ thống các giải pháp toàn diện, tiếp cận những nguy cơ, thách thức của chiến trường hiện đại.

Tháng 10/2017 Quân đội Mỹ thông báo quyết định mua hệ thống Rafael’s Trophy APS cho một lữ đoàn Abrams M1A2 MBT.

Quyết định của quân đội Mỹ được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra sau hàng loạt thử nghiệm thực tế dài ngày kéo dài 2 năm. Trong các cuộc thử nghiệm Trophy đã đánh chặn thành công hàng chục đạn phóng lựu RPG và tên lửa chống tăng ATGM trong những tình huống phức tạp nhất.

Có thể bạn quan tâm