Quân đội Mỹ, Indonesia, Thái Lan đồng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu

Hàng nghìn binh sĩ Mỹ, Indonesia và Hoàng gia Thái Lan cùng huấn luyện suốt tháng 10 trong môi trường khắc nghiệt, căng thẳng của Trung tâm Huấn luyện Sẵn sàng Chiến đấu Tổng hợp (JRTC) tại Fort Polk, Louisiana, Mỹ.

Khóa huấn luyện được thiết kế để tăng cường khả năng tương tác và sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ các bên tham gia, nhằm nâng cao hiệu quả tác chiến trong trường hợp cần được bảo vệ an ninh khu vực.

Bộ Tư lệnh Lực lượng Lục quân Mỹ FORSCOM cho biết, tại JRTC có thể có nhiều lực lượng của các quốc gia đối tác khác, được huấn luyện đào tạo trong tương lai.

 “Chúng ta sẽ không bao giờ chiến đấu đơn độc. Liên kết phối hợp là nền tảng của các mối quan hệ - phải được phát triển và xây dựng, đây là lý do vì sao huấn luyện đào tạo liên kết phối hợp với các quốc gia đối tác lại có ý nghĩa quan trọng.

Việc các đơn vị Indonesia và Thái Lan tham gia vào vòng huấn luyện luân chuyển này với các binh sĩ thuộc sư đoàn bộ binh số 25 là phương pháp mà quân đội Mỹ sẽ chiến đấu trong tương lai. Nếu chiến đấu theo phương thức này, phải huấn luyện theo phương thức sẽ thực hiện” - tướng Michael X. Garrett, Bộ Tư lệnh các Lực lượng Quân đội Mỹ cho biết.

Quân nhân Mỹ Michael A. Grinston tặng quân nhân của Quân đội Hoàng gia Thái Lan một đồng xu SMA. Những người lính tham gia đợt huấn luyện  JRTC Rotation 21-01 có Quân đội Hoàng gia Thái Lan và Quân đội Indonesia. (Ảnh quân đội Mỹ của Pfc. Rachel Christensen, Văn phòng thông tấn số 28)

Quân đội Mỹ, Indonesia, Thái Lan đồng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ảnh 2

Chương trình diễn tập JRTC là sự kiện huấn luyện, cho phép Lữ đoàn 2, sư đoàn Bộ binh số 25 có được chứng chỉ triển khai trên toàn thế giới, đồng thời xây dựng khả năng tương tác với các đồng minh chủ chốt. (Ảnh quân đội Mỹ của Pfc. Rachel Christensen, Văn phòng thông tấn số 28)

“Các nhà lãnh đạo quân sự cấp cao trong vài năm nay đã tuyên bố, Quân đội Mỹ sẽ không bao giờ tự tiến hành cuộc chiến” - Thiếu tướng James Jarrard, Tư lệnh trưởng Sư đoàn bộ binh số 25 cho biết.

 “Khi chúng ta tham chiến, chúng ta sẽ chiến đấu cùng các đồng minh và đối tác. Để chiến đấu giỏi, chúng ta phải huấn luyện với họ ngay bây giờ. Bất kỳ mối quan hệ nào có thể được phát triển bây giờ sẽ có lợi cho quân đội nếu có yêu cầu chiến tranh”.

“Đây là tư duy chiến lược cực kỳ quan trọng đối với quân đội Mỹ, không chỉ tạo dựng mối quan hệ liên kết phối hợp ở cấp độ chiến thuật mà còn ở cấp độ chiến dịch, đảm bảo rằng quân đội Mỹ hiểu cách thức hoạt động của những quân đội khác / Mặc dù đây là chuyến đi đầu tiên của quân nhân Indonesia đến JRTC, Quân đội Hoàng gia Thái Lan đã tham gia huấn luyện vào năm ngoái” - Jarrard nói.

Fort Polk là căn cứ huấn luyện của Quân đội Mỹ, nằm cách khoảng 15 km của Leesville, Louisiana, và 50 km về phía bắc thành phố DeRidder, bang Louisiana.

Fort Polk hiện là Trung tâm Huấn luyện Sẵn sàng Chiến đấu Tổng hơp (JRTC). JRTC tập trung vào việc nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu cao của đơn vị bằng chương trình các khóa huấn luyện vũ khí trang bị và kỹ năng chiến thuật thực tế, căng thẳng, liên kết phối hợp trên toàn bộ tiến trình của cuộc xung đột tiềm năng.

JRTC là một trong ba Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu “Dirt” của Quân đội, có khả năng huấn luyện đào tạo các lực lượng đặc nhiệm cho cấp lữ đoàn và sư đoàn bộ binh, các đơn vị binh chủng hợp thành trong Môi trường Tác chiến Hiện đại Liên kết Phối hợp.

Có thể bạn quan tâm