Quân đội Mỹ lại săn lùng các thủ lĩnh khủng bố UAV bằng MQ-9 Reapers

Truyền thông viên đối lập Syria Saad Eddin Zidan công bố một video, ghi lại cảnh các máy bay không người lái (UAV) lướt qua trung tâm thành phố Idlib. Ngoài ra còn thấy một UAV chiến đấu Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đang bay gần đó.

Hai UAV Mỹ, đều là MQ-9 Reaper, được trang bị tên lửa AGM-114 Hellfire. Mỗi UAV cũng mang theo thùng treo không xác định, có thể để thu thập thông tin tình báo.

Các UAV vũ trang Mỹ nhiều lần tiến hành cuộc tấn công ám sát, tiêu diệt các chỉ huy khủng bố nổi tiếng ở Idlib trong năm 2020. Cuộc tấn công gần đây nhất là ngày 30/12 không rõ nhằm vào đối tượng nào, đã thoát chết do tên lửa bắn không chính xác.

Tháng 8/2020, UAV MQ-9 Mỹ bị rơi ở Greater Idlib sau khi va chạm giữa không trung trong một vụ tai nạn bí ẩn. Một số nguồn tin thánh chiến, đối lập tuyên bố hỏa lực phòng không hoặc tác chiến điện tử EW của Thổ Nhĩ Kỳ đã gây ra vụ tai nạn này. Nhưng tuyên bố này không được chứng minh.

UAV của Mỹ có thể đang theo dõi hoặc tìm kiếm một thủ lĩnh của al-Qaeda, đang hoạt động ở Idlib. Thông thường những vụ ám sát này cho lợi cho các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến được lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Có thể bạn quan tâm