Quân đội Mỹ mua sắm hàng trăm xe thiết giáp mới AMPV của BAE Systems

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố hợp đồng trị giá khoảng 400,9 triệu USD mua 160 xe bọc thép đa dụng (AMPV) của hãng sản xuất xe thiết giáp BAE Systems.

Theo một bản tin gần đây của Lầu Năm Góc, tập đoàn BAE Systems Land & Armaments LP đã được trao một khoản sửa đổi trị giá 400,9 triệu USD cho một hợp đồng đã ký trước đây để mua sắm các xe thiết giáp (AMPV) mới.

Các xe thiết giáp mới sẽ được sản xuất tại York, Pennsylvania, hợp đồng dự kiến hoàn thành vào ngày 28/02/2023.

Thiết kế xe AMPV là một giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí, tận dụng những thiết kế xe chiến đấu hiện đại và được chứng minh tính hiệu quả trên chiến trường.

Xe đáp ứng những yêu cầu chiến thuật cao về bảo vệ sinh lực cho Quân đội, có khả năng cơ động cao trên mọi địa hình, hoạt động đồng bộ với các đơn vị xe chiến đấu khác trong một lữ đoàn Thiết giáp, như xe chiến đấu bộ binh Bradley và pháo tự hành M109A7 .

Những điểm chung trong lữ đoàn thiết giáp (ABCT) làm giảm rủi ro trong phát triển và đơn giản hóa công tác bảo trì bảo dưỡng, tiết kiệm đáng kể chi phí của Quân đội Mỹ.

AMPV có năm biến thể là xe thiết giáp đa dụng, xe chỉ huy chiến đấu, xe súng cối, xe cấp cứu truyển thương và xe hậu cần kỹ thuật.

Xe có không gian nội thất lớn hơn gần 80% so với các xe thiết giáp hiện tại, công suất máy và khả năng sống còn cao hơn rất nhiều. Hệ thống điện và làm mát được nâng cấp để phù hợp với điều kiện hiện tại và có thể nâng cấp trong tương lai.

Các AMPV được chế tạo với lớp giáp mạnh hơn và khả năng cơ động cao hơn các phương tiện hiện tại. Hai đặc trưng chính này nâng cao khả năng sống còn của xe thiết giáp tương lai.

Theo UPI.com, Quân đội Mỹ dự kiến mua tất cả là 2.897 xe bọc thép đa năng, với tổng chi phí 10,723 tỷ USD, tương ứng mức giá khoảng 3,7 triệu USD mỗi xe.

Xe thiết giáp mới AMPV của quân đội Mỹ. Video BAE Systems

Có thể bạn quan tâm