Quân đội Mỹ phát triển xe bộ binh chiến đấu thế hệ mới thay thế Bradley

Thông báo của cơ quan truyền thông quân đội Mỹ ngày 23/7 cho biết, Quân đội Mỹ quyết định chọn năm doanh nghiệp quốc phòng thực hiện đấu thầu Giai đoạn thiết kế Ý tưởng cho chương trình Xe bộ binh chiến đấu có người lái tùy chọn tương lai (OMFV).

Theo thông cáo báo chí, Quân đội Mỹ chọn các doanh nghiệp BAE Systems, General Dynamics Land Systems, Point Blank Enterprises, American Rheinmetall Vehicle và Point Blank Enterprises cho một chương trình 15 tháng thiết kế ý tưởng mô phỏng kỹ thuật số phương tiện chiến đấu OMFV.

Giai đoạn thiết kế ý tưởng cho OMFV là những nỗ lực của Quân đội trong chương trình thay đổi hoàn toàn mới cấu trúc phương tiện chiến đấu, cung cấp cơ sở dữ liệu phân tích để hình thành hồ sơ tài liệu tóm tắt về khả năng phát triển phương tiện và bắt đầu quá trình hoàn thiện thiết kế.

Chiến lược tổng thể của chương trình OMFV bao gồm năm giai đoạn: thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm và sản xuất OMFV. Mục đích đặt ra là tập trung vào thúc đẩy đổi mới bằng công nghệ tiên tiến, tối đa hóa sự cạnh tranh trong toàn bộ chương trình nhằm nâng cao chất lượng, ưu thế công nghệ và giá thành, chế tạo Phương tiện chiến đấu bộ binh (IFV), có khả năng thống trị trong các Hoạt động quân sự của chiến trường đa miền tác chiến (MDO).

Rheinmetall-Textron chế tạo biến thể Lynx KF41 mới để thay thế Bradley của Quân đội Mỹ.

OMFV sẽ là phương tiện thay thế cho Xe chiến đấu Bradley của Quân đội.

OMFV được thiết kế để cơ động vận chuyển Binh sĩ trong chiến trường tương lai đến chiến tuyến, tác chiến tầm gần và được trang bị vũ khí hiện đại, có khả năng sát thương, huy diệt mang tình quyết định khi cơ động chiến đấu trong đội hình tác chiến quân binh chủng hỗn hợp.

Lục quân Mỹ kỳ vọng, phương tiện chiến đấu mới sẽ hơn hẳn các xe bộ binh chiến đấu hiện có và vượt trội hơn các xe bộ binh chiến đấu của kẻ thù tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm