Quân đội Mỹ tiến hành diễn tập tiến công đường không ở Hawaii

Theo thông báo của Quân đội Mỹ, Lữ đoàn Tác chiến đường không số 25 đã hoàn thành cuộc diễn tập tiến công đường không quy mô lớn trên quần đảo Hawaii.

Cuộc diễn tập này của Lữ đoàn Tác chiến đường không số 25 đã sử dụng các máy bay trực thăng, tiến chiếm và tổ chức phòng ngự tại các địa hình quan trọng vừa chiếm được trong điều kiện chưa được tổ chức hệ thống phòng ngự đầy đủ. Và tiến hành cuộc tấn công các mục tiêu then chốt sâu trong hậu phương kẻ thù.

Trực thăng vận tải Mỹ tiến hành vận chuyển cơ động binh sĩ lữ đoàn tiến công đường không số 25. Ảnh Defence Blog

Ngày 12/11/2019, 20 trực thăng CH-47 Chinook và UH-60 Blackhawks đã vận chuyển lực lượng Lữ đoàn 25 tiến hành cuộc tiến công đường không vào các binh sĩ Gimlets (tên hiệu đơn vị) của Lữ đoàn Bộ binh chiến đấu số 2, Sư đoàn bộ binh số 25, cơ động từ Sân bay quân sự Wheeler đến Thao trường Pohakuloa (PTA) trên Đảo Lớn thuộc Hawaii.

Các trực thăng CH-47 Chinook vận chuyển binh sĩ Tiểu đoàn 3 và trực thăng UH-60 Blackhawks không vận Tiểu đoàn 2 thuộc Lữ đoàn Tiến công đường không 25 đã bay 200 dặm (322 km) cơ động lực lượng và trang thiết bị đến thao trường.

Tiến công đường không là chiến thuật cơ động di chuyển các lực lượng bộ binh bằng máy bay cất và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) đến địa điểm tác chiến.

Tiến công đường không thường được sử dụng trong các hoạt động chống các nhóm vũ trang bất hợp pháp (khủng bố), khi tình báo phát hiện được địa bàn ẩn nấp của các phần tử khủng bố và thực hiện cuộc tiến công đường không từ căn cứ đồn trú trong khu vực.

Lữ đoàn tiến công đường không số 25 tiến hành cơ động diễn tập chiến đấu. Video US MILITARY DEFENSE

Có thể bạn quan tâm