Quân đội Nga sẽ được trang bị vũ khí laser và siêu âm

Ngày 18/6/2019, khai mạc Hội nghị khoa học quân sự, có sự tham gia của các sĩ quan cao cấp các Lực lượng Vũ trang Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, quân đội Nga sẽ được trang bị những
Quân đội Nga sẽ được trang bị vũ khí laser và siêu âm

Theo Bộ trưởng Sergei Shoigu, những nguyên mẫu đầu tiên của vũ khí trên nguyên tắc vật lý mới được đưa vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thử nghiệm. Ông tuyên bố:

"Trong tương lai gần, Lực lượng Vũ trang Nga sẽ nhận được những vũ khí hoàn toàn mới, chưa hề có tương đương trên thế giới dựa trên công nghệ năng lượng siêu âm và laser. Những nguyên mẫu đầu tiên đã được đưa vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thử nghiệm".

Năm 2018, Tổng thống Putin đã phát biểu về sự phát triển của vũ khí tối tân Nga trong Thông điệp Liên bang. Năm 2019, ông tiếp tục chủ đề này, và cho biết: hệ thống vũ khí laser Peresvet được đưa vào biên chế trong quân đội, và sẽ chính thức nhận nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu vào tháng 12, ngư lôi hạt nhân (UUV) Poseidon sẽ được phóng thử nghiệm vào mùa xuân năm 2019, các hệ thống tên lửa Avangard bắt đầu được sản xuất hàng loạt ".

Tổng thống Nga cũng thông báo về vụ thử thành công tên lửa liên lục địa Sarmat và một tên lửa hành trình không giới hạn phạm vi tấn công với động cơ đẩy hạt nhân Burevestnik.

Sự phát triển của công nghệ và vũ khí mới làm thay đổi đáng kể hình thái của chiến tranh hiện đại và xung đột vũ trang - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nhận xét.

"Những xung đột vũ trang mà chúng ta quan sát trong những thập kỷ qua cho thấy bản chất chiến tranh thay đổi đáng kể. Nguyên nhân là sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ, sự xuất hiện của vũ khí mới - tất cả ảnh hưởng đến những hình thức và phương thức tiến hành chiến tranh " - Bộ trưởng Sergei Shoigu giải thích.

“Khi các loại vũ khí và trang thiết bị quân sự công nghệ cao được đưa vào biên chế, những hình thức và phương pháp tiến hành chiến tranh cần được thay đổi cho phù hợp.

"Chúng ta đang đạt được những tiến bộ trong vấn đề này", Bộ trưởng Quốc phòng nói.

Ông Sergei Shoigu cho biết, trong hội nghị khoa học công nghệ quân sự, các đại biểu sẽ thảo luận về "những đặc trưng của tác chiến hiện đại, các vấn đề về chỉ huy, kiểm soát, điều hành tác chiến và yểm trợ toàn diện cho các hoạt động tác chiến, sử dụng vũ khí theo nguyên tắc vật lý mới và công nghệ tiên tiến".

Học thuyết quân sự - an ninh quốc gia của đại tướng tổng tham mưu trường Các lực lượng Vũ trang Nga Valeriy Gerasimov. Video South Front

Bộ Quốc phòng Nga

Có thể bạn quan tâm