Quân đội Nga thực hiện tuần tra trên vùng đông bắc Syria

Quân đội Nga chính thức tiến hành các cuộc tuần tra trên khắp Al-Hasakah của Syria trong tháng 10, giám sát những diễn biến các lực lượng vũ trang khác nhau và an ninh của tỉnh này.

Kênh truyền hình RT Arabic công bố cuộc tuần tra của đoàn xe thiết giáp quân cảnh Nga, với yểm trợ của trực thăng quân sự, đã di chuyển qua thành phố thủ phủ tỉnh Al-Hasakah.

Lực lượng tuần tra Nga di chuyển dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ từ Qamishli đến thành phố Al-Malikiyah gần biên giới Iraq. 

Trước đó, ngày 30/9 Bộ trưởng Quốc phòng Nga - tướng Sergei Shoigu - cho biết, các lực lượng quân sự Nga đã vô hiệu hóa hơn 133.000 tay súng ở Syria, đồng thời cho biết thêm: “Không một tên khủng bố nào xâm nhập được vào Nga”.

“865 thủ lĩnh các nhóm khủng bố và hơn 133.000 tay súng bị tiêu diệt, trong đó có 4.500 tay súng đến từ Liên bang Nga và các nước thuộc khối SNG” - tướng Sergei Shoigu cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Tổ chức khủng bố IS không còn công khai hiện diện ở Syria và không có kẻ khủng bố nào xâm nhập được vào Nga”.

Tướng Shoigu nhận xét, sau Syria “ các tay súng khủng bố, bao gồm cả IS ở Syria, đang được di chuyển đến Trung Á và Đông Nam Á”.

Nhận xét của tướng Shougu ám chỉ cuộc chiến Nagorno - Karabakh - nơi hiện có sự tham gia của hàng trăm tay súng Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Tình huống này trở thành mối đe dọa mới về chủ nghĩa khủng bố ở các quốc gia Trung Á này.

Có thể bạn quan tâm