Quân đội Syria chuẩn bị chiến dịch truy quét IS với yểm trợ của không quân Nga

Ngày 2/5, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) ở London, ủng hộ thánh chiến, đối lập đưa tin, Quân đội Syria và quân tình nguyên đang chuẩn bị tiến hành chiến dịch truy quét quy mô lớn chống IS trên vùng miền Trung.

SORH cho biết: “Các công tác chuẩn bị đang được tiến hành, để triển khai chiến dịch quân sự quy mô lớn tấn công truy quét IS trên sa mạc Raqqa và Hama với yểm trợ của không quân Nga”.

Kể từ đầu năm 2021, Lực lượng không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc không kích vào những điểm ẩn nấp và các phương tiện cơ động của IS trên sa mạc miền trung Syria. Những cuộc không kích diễn ra liên tục trên vùng sa mạc Jebel Bishri, dọc theo ranh giới hành chính Raqqa và Deir Ezzor, tam giác Hama-Aleppo-Raqqa và các khu vực khác trong vùng sa mạc, nơi IS có thể trú quân hoặc ẩn nấp.

Không quân Nga không kích IS trên vùng miền Trung Syria

Tham gia vào chiến dịch này là Quân đoàn tình nguyện số 5 do các cố vấn Nga huấn luyện và trang bị, sư đoàn số 11 thứ Division và một số đơn vị của sư đoàn đặc nhiệm số 25, còn được gọi là Lực lượng Mãnh Hổ (sư đoàn Tiger). Quân đội Syria sẽ bắt đầu chiến dịch truy quét từ Hama và Raqqa.

Mặc dù quân đội Syria liên tiếp tiến hành các chiến dịch truy quét IS trên vùng sa mạc miền trung Syria, nhưng các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công khủng bố. Theo SOHR, 4 binh sĩ thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một cuộc tấn công gần dây ngoại vi thành phố cổ Palmyra.

Ngày 2/5, trang tin Amaq, cơ quan truyền thông của IS, công bố những bức ảnh về các tay súng IS, đang hoạt động trên sa mạc tỉnh Homs, và tuyên bố, các tay súng tiếp tục các hoạt động tấn công trên vùng miền Trung Syria.

Trong khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đang kiểm soát khu vực phía đông bắc Syria, quân đội Mỹ vẫn đang kiểm soát khu vực thị trấn As- Tanf trên biên giới Syria – Iraq, IS vẫn có điều kiện thâm nhập khu vực miền Trung, quân đội Syria sẽ phải chiến đấu chống khủng bố trong thời gian dài nữa.

Có thể bạn quan tâm