Quân đội Syria diệt 3 tay súng IS trên sa mạc gần Palmyra

Đêm ngày 10/6/2019, lực lượng khủng bố IS thực hiện liên tiếp hai cuộc tấn công vào các địa bàn phòng ngự của quân đội Syria gần thành phố lịch sử Palmyra (Tadmur) thuộc tỉnh Homs.
Quân đội Syria diệt 3 tay súng IS trên sa mạc gần Palmyra

Lợi dụng màn đêm, các tay súng khủng bố trên xe bán tải gắn súng máy hạng nặng tiến hành cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria trên hướng tây Trạm bơm T-3 gần Palmyra.

Quân đội Syria, được trinh sát tiền tiêu thông báo kịp thời, đã ngăn chặn được cuộc tấn công của IS sau cuộc đọ súng dữ dội, giữ vững được khu vực này đến bình minh và diệt được 3 phần tử khủng bố. Các tay súng khủng bố lại tháo lui vào sa mạc trên hướng As- Tanf.

Cũng trong đêm, IS tiến hành thêm một cuộc tấn công khác, đánh vào chiến tuyến của Quân đội Syria gần đường cao tốc quốc tế phía đông Palmyra. Giao chiến diễn ra ngắn và nhanh, nhưng IS kịp gây ra một số thương vong trong lực lượng Quân đội Syria phòng ngự tại đây trước khi rút lui trở lại sa mạc.

Khu vực sa mạc giữa các tỉnh Homs và Deir Ezzor hiện đang trở thành vùng hoạt động hiệu quả của IS. Những kẻ khủng bố sử dụng khu vực 55 km an ninh xung quanh al-Tanf do Mỹ kiểm soát thành địa bàn trú ẩn an toàn và bàn đạp tiếp tục hoạt động.

Cuộc chiến khốc liệt trên vùng tây bắc và miền nam Syria buộc quân đội phải tập trung binh lực giải quyết vấn đề thánh chiến lực lượng Hồi giáo cực đoan có sự ủng hộ của Thổ Nhĩ Kỳ. Những đơn vị quân đội khác, bao gồm cả lực lượng vũ trang địa phương NDF, Vệ binh Cộng hòa và quân tình nguyện Hezbollah không phải là đối thủ của IS và không có khả năng tấn công khi bảo vệ địa bàn. Những đơn vị này chủ yếu là phòng ngự và dễ chịu tổn thất sinh lực trước các cuộc đột kích “tấn công - rút lui” chớp nhoáng của IS.

Một đơn vị quân đội Syria tiến hành truy quét khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs, gần thị trấn As - Tanf. 

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm