Quân đội Syria hình thành thế bao vây, thánh chiến ở Aleppo có nguy cơ sụp đổ

LOực lượng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bị quân đội Syria đánh bật khỏi ba thị trấn ở phía tây Aleppo.

Các đơn vị quân đội Syria đánh chiếm liên tiếp các thị trấn Ajil, Uwayjil và al-Mansura sau khi đánh chiếm thị trấn Kafr Naha. Sau đó, Quân đội Syria tiến vào vùng ngoại ô phía tây và tây bắc thành phố Aleppo, đánh chiếm một số địa bàn ngoại ô thành phố.

Quân đội Syria có được chiến thắng ý nghĩa lớn khi giành được thị trấn then chốt Al-Mansoura, khiến hệ thống phòng thủ của lực lượng Hồi giáo thánh chiến phía tây Aleppo rơi vào nguy cơ đổ vỡ. Ngay sau đó, các đơn vị Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 chiếm được Tòa nhà nghiên cứu khoa học chiến lược và quận Rashiddeen 1 gần đó.

Đây là kết quả then chốt khiến hệ thống phòng thủ tại địa bàn vùng nông thôn phía tây của tỉnh Aleppo, những nơi đang bị thánh chiến chiếm giữ, có thể sẽ nhanh chóng sụp đổ.

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 đang hướng mũi nhọn tiến công về phía bắc, Khu phố Hiệp hội Al-Zahra'a, hiện đang là khu vực giao chiến khốc liệt nhất thành phố Aleppo.

Không quân Syria và Không quân Nga tiếp tục yểm trợ quân đội  Syria ở phía tây Aleppo, tiến hành hàng chục cuộc không kích vào đường tiếp vận, khu vực tập trung quân và các phương tiện chiến đấu của thánh chiến ở Aleppo.

Các đơn vị thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa Syria chiến đấu trên chiến trường tây bắc Aleppo. Video Unew

Có thể bạn quan tâm