Quân đội Syria mở lại đường cao tốc Homs-Deir Ezzor

Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện tuyên bố kết thúc chiến dịch truy quét các tàn binh IS, và mở lại tuyến đường cao tốc Homs - Deir Ezzor (M20).

Ngày 3/2, Thông tấn xã Nhà nước Syria SANA, dẫn tuyên bố của một sĩ quan quân đội Syria cho biết, tuyến đường cao tốc chiến lược đã bảo đảm an toàn, cho phép thông xe dân sự.

“Các đơn vị quân đội Syria tiếp tục hoạt động trên hai chiến tuyến song song, truy đuổi và tiêu diệt tàn dư của IS trên sa mạc Syria, đồng thời đảm bảo và bảo vệ đường cao tốc quốc tế Deir Ezzor-Palmyra-Homs-Damascus” - sĩ quan Syria nói với hãng tin SANA.

Để bảo vệ M20, quân đội thiết lập một mạng lưới đồn bốt được trang bị mạnh dọc theo quốc lộ, để sẵn sàng đánh trả các cuộc tấn công khủng bố. 

Quân đội Syria thiết lập tuyến phòng ngự bảo vệ đường cao tốc M-20 Homs - Deir Ezzor

Tháng trước, sau loạt cuộc tấn công của tàn binh IS, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương, quân tình nguyện... tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố M20. 

Trong chiến dịch có sự tham gia của lực lượng không quân Nga, đặc biệt là các trực thăng chiến đấu tấn công.

Trước đó, ngày 30/12.2020, 25 dân thường và binh sĩ Syria thiệt mạng trong một cuộc phục kích của IS vào một chiếc xe buýt gần Kobajjep trên đường M20. Ngày 24/1 , một cuộc tấn công khủng bố khiến 3 binh sĩ thiệt mạng gần al-Shoulah.

Có thể bạn quan tâm