Quân đội Syria pháo kích ác liệt vào thánh chiến ở Idlib

Ngày 2/9/2020, lực lượng pháo binh Quân đội Syria dồn dập tấn công vào chiến tuyến của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên khu vực phía tây bắc của Idlib.

Cuộc pháo kích của quân đội Syria đánh vào chiến tuyến của HTS trong các thị trấn Kafar Aweed, Baluon, Sufuhon và Fatterah trên vùng nông thôn phía nam Idlib, các thị trấn al-Saraf và Kalz trên vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Pháo binh quân đội Syria pháo kích vào chiến tuyến của HTS ở Idlib

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) phản pháo vào các vị trí quân sự của quân đội Syria trên núi Shashabo thuộc miền nam Idlib.

Chiến tuyến Idlib, dày đặc các trạm quan sát, căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ

Các cuộc pháo kích của quân đội Syria nhằm trừng phạt những vi phạm liên tục thỏa thuận ngừng bắn Moscow, ký kết giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 5/3/2020 của HTS và các nhóm thánh chiến khác.

Lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ làm ngơ trước những cuộc tấn công khiêu khích và tăng cường binh lực của thánh chiến, Ankara đang hỗ trợ cho lực lượng thánh chiến chiến duy trì sức mạnh chiến đấu để phục vụ cho mục đích biến Greater Idlib thành vùng ly khai để thực hiện hành vi chiếm đóng bất hợp pháp.

Lệnh ngừng bắn ở Idlib Greater có thể sẽ sụp đổ nhanh chóng nếu lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiến hành một chiến dịch tấn công mới. Quân đội Syria cũng tập trung một cụm binh lực lớn, sẵn sàng cho hoạt động phản công giành lại địa bàn ở Idlib.

Có thể bạn quan tâm