Quân đội Syria phát hiện hầm ngầm vũ khí của khủng bố ở miền bắc Hama

Quân đội Syria bắt đầu rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh trên các khu dân cư từng bị chiếm đóng phía bắc Hama và miền nam Idlib, đảm bảo an toàn địa bàn để người dân có thể quay về xây dựng lại quê
Quân đội Syria phát hiện hầm ngầm vũ khí của khủng bố ở miền bắc Hama

Trong số các thị trấn mà Quân đội Syria phải mất nhiều thời gian rà phá nhất là Kafr Zita và Al-Latamnah, hai thị trấn này từng là căn cứ địa vững chắc của nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Jaysh Al-Izza phía bắc Hama.

Tại thị trấn Al-Latamnah, quân đội Syria phát hiện mạng lưới đường hầm và hang động rộng lớn. Nhóm Jaysh Al-Izza sử dụng căn cứ ngầm này cất giấu vũ khí, trang thiết bị, vật chất chiến tranh, ẩn nấp trước các cuộc tấn công bằng pháo binh và không quân.

Trong một hầm ngầm của  Jaysh Al-Izza, quân đội Syria phát hiện cả một khẩu pháo 120mm. Trong một khu khác, quân đội Syria phát hiện ra cả nhà tù dưới đường hầm.

Quân đội Syria phát hiện một khẩu pháo 120 m, nhóm thánh chiến giấu dưới đường hầm ngầm. Video truyền thông quân đội Syria

Một nhà tù, hầm ngầm của lực lượng thánh chiến bị phát hiện. Video Sputnik

Công binh quân đội Syria phá hủy một số lượng lớn vũ khí, đạn dược của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vùng nông thôn miền bắc Hama.

Quân đội Syria phá hủy đạn dược, vật liệu chiến tranh của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Hama. Video SANA

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm