Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí bí mật, bắn hạ UAV của Al-Qaeda Syria

Ngày 12/6/2019, SANA cho biết, quân đội Syria lại phát hiện một kho bí mật chứa chất nổ C4 và TNT khi rà phá bom mìn, vật liệu nổ xung quanh thị trấn Beit Jinn phía tây Damascus.
Quân đội Syria phát hiện kho vũ khí bí mật, bắn hạ UAV của Al-Qaeda Syria

SANA dẫn nguồn tin từ một sĩ quan quân đội thông báo, lực lượng an ninh quân sự đã phát hiện một kho vũ khí trang bị được giấu kín ở thị trấn Beit Jinn. Ngoài thuốc nổ và vật liệu gây nổ, kho vũ khí bí mật còn chứa hàng chục vũ khí nổ tự chế (IED), mìn chống tăng và chống bộ binh.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan và khủng bố thường xuyên sử dụng mìn tự chế (IED) và mìn công nghiệp tấn công quân đội Syria trên vùng nông thôn miền nam Syria. Ngày 04.06.2019, IS cũng sử dụng mìn tự chế (IED) lượng nổ lớn tấn công một xe vận tải của Quân đội Syria phía tây Daraa.

Quân đội Syria thường xuyên phát hiện ra nhiều kho vũ khí trong những vùng mà lực lượng thánh chiến, Hồi giáo cực đoan từng chiếm đóng trong thời gian qua. Số lượng vũ khí trang bị rất lớn cho thấy sự can thiệt của các thế lực nước ngoài vào Syria. Sau khi thất bại, các nhóm Hồi giáo “nổi dậy” chôn giấu vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ nhằm tiếp tục tiến hành các hoạt động khủng bố, bạo loạn vũ trang sau này.  

Cùng ngày 12.06.2019, quân đội Syria bắn hạ một máy bay không người lái vũ trang (UAV), chuản bị tiến hành cuộc không kích trận địa quân đội Syria phía bắc Hama.

Trinh sát phòng không quân đội Syria đã phát hiện một máy bay không người lái mang bom của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng trời làng Tell Meleh phía bắc thị trấn Mahreda phía bắc Hama. Lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ chiếc UAV này.

SANA công bố một bức ảnh về chiếc UAV bị bắn hạ. Cấu trúc của chiếc UAV này tương tự với các loại UAV mà Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) sử dụng để tấn công quân đội Syria và cả căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia. Những chiếc UAV này được trang bị từ 4 đến 8 quả bom nhỏ, lượng nổ mạnh và các loại mảnh đạn có khả năng sát thương cao. Cách đây không lâu, phòng không Syria còn bắn hạ một chiếc UAV khác, mang lượng nổ lớn hơn để thực hiện đòn tấn công tự sát phía bắc Hama.

Quân đội Syria thu giữ kho bom đạn bí mật của khủng bố ở thị trấn Beit Jinn phía tây Damascus. Video SANA

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm