Quân đội Syria phát hiện nhà máy chế tạo súng cối của thánh chiến ở Aleppo

Trên những địa bàn vừa được giải phóng ở tỉnh Aleppo, công binh quân đội Syria phát hiện một xưởng lớn chuyên sản xuất đạn súng cối và ống phóng của tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, khi rà phá bom mìn, vật liệu nổ và thu hồi vũ khí trang bị chiến tranh trên những địa bàn mà thánh chiến đã chiếm đóng, công binh và quân cảnh Syria phát hiện xưởng sản xuất đạn súng cối hạng nặng tự chế này ở tầng trệt của tòa nhà ba tầng trong một nhà máy gần Aleppo.

Nhà máy chế tạo súng cối và đạn của thánh chiến ở Aleppo. Video Syria alikhbaria

SANA công bố video ghi lại cảnh những quả đạn súng cối và các súng cối – giá phóng tự chế do lực lượng thánh chiến sản xuất và được dùng trong những cuộc tấn công bằng súng cối, tên lửa và đạn pháo hạng nặng vào thành phố Aleppo.

Những cuộc tập kích hỏa lực bừa bãi này gây rất nhiều thương vong dân thường, phá hủy nặng nề hạ tầng cơ sở đời sống trong các khu dân cư thành phố Aleppo.

Trong những địa bàn vừa giải phóng, các đơn vị Quân đội Syria cũng phát hiện được vũ khí và đạn dược do Mỹ sản xuất, tên lửa Grad có nguồn gốc từ Đông Âu, thuốc men, trang bị y tế của Ả rập Xê út và Kuwait tại các kho của tổ chức khủng bố HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác ở thị trấn Mardikh và Kafr Amim, trong địa phận tỉnh Idlib và Aleppo.

Vũ khí của Mỹ, Ả rập Xê út, Kuwait được tìm thấy ở Idlib, Aleppo. Video SANA

Quân đội Syria cũng phát hiện một bệnh viện dã chiến với đầy đủ trang thiết bị của nhóm khủng bố “Tiểu đoàn al-Ababil” từng thuộc tổ chức Jabhat al-Nusra (HTS) ở thị trấn Mardikh có nguồn gốc từ Ả rập Xê út, Kuwait, Israel và một số quốc gia nước ngoài khác.

Những cơ sở vật chất phát hiện được cho thấy, lực lượng Hồi giáo thánh chiến (tổ chức Quân đội Syria tự do FSA được Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây ủng hộ) và tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Syria trên thực tế có những mối quan hệ tuy hai mà một. Các quốc gia phương Tây đang hậu thuẫn chính là những lực lượng cực đoan thánh chiến.

Có thể bạn quan tâm