Quân đội Syria truy quét IS trên vùng sa mạc Deir Ezzor

Ngày 3/1, Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện tiếp tục chiến dịch truy quét tiến công khủng bố mới trên vùng sa mạc phía nam Deir Ezzor.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến, đối lập, cho biết chiến dịch này sẽ truy quét một vùng sa mạc rộng lớn nằm giữa các thị trấn al-Mayadin và al-Bukamal nhằm phát hiện các nhóm tàn binh IS và căn cứ hầm ngầm bí mật.

Báo cáo của SORH viết: “Hơn 20 xe quân sự, vũ khí trang bị và quân nhân đã tập trung tiến vào sa mạc".

Chiến dịch tiến công truy quét được triển khai đáp trả những cuộc tấn công khủng bố gần đây vào quân đội Syria và dân thường, khiến hàng chục binh sĩ thiệt mạng và bị thương.

Các cuộc truy quét đang được triển khai xung quanh thị trấn Sabikhan, nằm giữa hai thành phố al-Mayadin và al-Bukamal, khu vực này là nơi bị nghi ngờ có nhiều căn cứ ngầm bí mật của IS.

Những cuộc tấn công khủng bố của IS đã vượt ra bên ngoài sa mạc Homs miền trung Syria. Các cuộc tấn công diễn ra liên tiếp ở Hama, Aleppo, Raqqa và Deir Ezzor.

Không quân Nga trực tiếp yểm hộ quân đội Syria trong chiến dịch truy quét.  Các trực thăng tấn công Nga – Syria thay phiên nhau đeo bám đội hình hành quân, phối hợp với các đơn vị vũ trang Syria truy đuổi và tiêu diệt.

Mặc dù quân đội Syria tiến hành hàng chục chiến dịch truy quét tiến công tàn binh IS, nhưng các đơn vị vũ trang Syria không có đủ năng lực tác chiến sâu rộng trong sa mạc, thường xuyên để lộ bí mật và thương vong. Các cuộc truy quét không tiêu diệt được nhiều phần tử khủng bố và không thể tiến sâu, triệt để bao vây và vô hiệu hóa các căn cứ hầm ngầm của IS trên sa mạc rộng lớn tỉnh Homs, chính vì vậy IS sau đó lại nhanh chóng phục hồi và còn phát triển mạnh hơn. Thực tế này cho thấy, quân đội Syria cần tăng cường hơn nữa năng lực tác chiến thực tế, đặc biết là năng lực chỉ huy để ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của khủng bố trên vùng sa mạc miền Trung quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm