Quân đội Syria truy quét và rà phá bom mìn trên vùng bán sa mạc Hama

Các đơn vị Quân đội Syria, với sự hỗ trợ trực tiếp của không quân Nga tiếp tục tiến hành chiến dịch truy quét IS trên vùng bán sa mạc phía đông Hama, nơi vừa diễn ra một số cuộc tấn công khủng bố.

Ngày 13/3, kênh truyền hình RT tiếng Ả Rập đăng tải video, ghi lại cảnh các binh sĩ quân đội Syria đang thực hiện cuộc tiến công truy quét khủng bố. Các binh sĩ quân đội Syria vừa tìm kiếm phát hiện các hầm bí mật của khủng bố, vừa thực hiện nhiệm vụ rà phá bom mìn và vũ khí nổ tự chế khác do các phần tử IS gài đặt.

Chiến dịch rà phá bom mìn, phát hiện các hầm bí mật, vị trí ẩn nấp của khủng bố được tiến hành từ đầu tháng 3/2021. Các đơn vị quân đội Syria phải đảm bảo an ninh cho đường cao tốc Ithriyah nối Hama với Aleppo và Raqqa. Các đơn vị Quân đội Syria cũng tăng cường binh lực rà soát, truy quét dọc theo tuyến đường cao tốc.

Cuộc chiến đấu chống tàn binh IS, hoạt động trên vùng bán sa mạc phía đông Hama và những địa bàn khác trong tam giác Hama-Aleppo-Raqqa diễn ra căng thằng với sự yểm trợ trực tiếp của không quân Nga. Các máy bay chiến đấu Nga tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào các vị trí, phương tiện và các hoạt động cơ động của IS trong tuần qua.  Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại Anh, ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, hơn 40 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Mặc dù có những tổn thất đáng kể, nhưng IS vẫn không ngừng các cuộc tấn công khủng bố vào quân đội Syria. Các cuộc tấn công đại đa số xuất phát từ vùng trung tâm sa mạc tỉnh Homs. Thực tế này cho thấy, trong thời gian tới, quân đội Syria sẽ buộc phải tiến sâu sâu vào vùng sa mạc gồ ghề, phức tạp này. Đây sẽ là một cuộc chiến khó khăn, nặng nề và thương vong lớn, nhưng đây cũng là cuộc chiến bắt buộc để tiêu diệt tận gốc các tay súng khủng bố.

Có thể bạn quan tâm