Quân Thổ Nhĩ Kỳ giao đấu pháo binh với quân đội Syria ở Hama

Các cuộc giao chiến dữ dội tiếp tục diễn trên vùng nông thôn phía bắc Hama, lực lượng pháo binh quân đội Syria bắn phá dữ dội chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Các nhóm “nổi dậy” và quân độ
Quân Thổ Nhĩ Kỳ giao đấu pháo binh với quân đội Syria ở Hama

Al-Masdar News dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngày 27/6/2019 một binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau cuộc pháo kíchđược cho là từ lực lượng vũ trang Syria nhằm vào vành đai trạm quan sát Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

Sau đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn 15 quả đạn súng cối vào lực lượng vũ trang Syria. Các đơn vị vũ trang Syria cũng phản ứng lại bằng hỏa lực pháo binh bắn vào trận địa súng cối. Lực lượng Hồi giáo cực đoan và thánh chiến, ẩn nấp xung quanh trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng sử dụng các loại hỏa lực tầm xa bắn dữ dội vào chiến tuyến quân đội Syria.

Kênh truyền hình Ruply Nga công bố một video, ghi lại cảnh khói lửa cuồn cuộn từ các mục tiêu bị tấn công trên chiến trường, trực thăng bay vần vũ trên trên bầu trời quan sát diễn biến của cuộc đấu pháo.

Lực lượng vũ trang Syria pháo kích vào khu vực Sheir Magher, đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ. Các nhóm chiến binh này, ẩn nấp sau trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hàng loạt đạn pháo vào trận địa của quân đội Syria trên vùng nông thôn tây bắc Hama. Đáp trả, lực lượng vũ trang địa phương NDF cũng sử dụng pháo binh bắn vào trận địa pháo của các nhóm thánh chiến. Cuộc đấu hỏa lực được cho là đã gây thương vong cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Màn đấu pháo binh dữ dội trên vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Video Ruptly

Ngày 29/6/2019, lực lượng quân cảnh thuộc Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga nhanh chóng can thiệp, ngăn chặn một cuộc chiến có thể bùng phát giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, các đơn vị quân cảnh Nga lập tức có mặt trên vùng nông thôn tây bắc Hama, đàm phán với các sĩ quan chỉ huy của quân đội Syria trên chiến trường. Một đơn vị quân cảnh Nga cũng được triển khai đến các thị trấn Mhardeh và Al-Sqaylabiyeh để theo dõi các cuộc tấn công của thánh chiến vào hai thị trấn này.

Rõ ràng, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến quyết tấn công quân đội Syria từ những trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, với hy vọng sẽ làm bùng phát cuộc chiến giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Syria, và lôi kéo thêm các nước phương Tây từ Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ở Syria tham dự. Từ đó, làm quân đội Syria sụp đổ dưới đòn tấn công ồ ạt của các cường quốc quân sự, hoặc bùng phát một cuộc chiến lớn ở Trung Đông.

Al-Masdar News

Có thể bạn quan tâm