Quảng Ninh: Khởi công đường bao biển nối Hạ Long với Cẩm Phả

Dự án đường bảo biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) vừa được khởi công xây dựng.
Quảng Ninh: Khởi công đường bao biển nối Hạ Long với Cẩm Phả

Dự án này được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt ngày 31/10/2018. Có tổng mức đầu tư là 1.364 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, trực tiếp quản lý, giám sát và điều hành.

Thiết kế của đường bao theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc tối đa 60 km/h có chiều dài 18,7 km, rộng 18 m. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long đi qua các phường Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong, Quang Hanh và kết thúc tại cảng Km6 TP Cẩm Phả.

Tuyến đường bao biển nối hai thành phố Hạ Long - Cẩm Phả nằm trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, phù hợp với quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định 129/QĐ-TTg ngày 18/1/2010.

Trên tuyến sẽ có các tuyến đường nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, QL 18 và một số đường tỉnh lộ, tạo thành mạng lưới đường bộ, liên kết các địa phương, thuận lợi cho hoạt động GTVT.

Đồng thời, tuyến đường góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho QL 18, tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long - Cẩm Phả. Tuyến đường đi vào hoạt động cũng sẽ tạo điều kiện cho các địa phương phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.

Theo kế hoạch, công trình đi vào hoạt động vào năm 2020 cùng các dự án giao thông ven biển đang được Quảng Ninh thực hiện như đường bao biển Bãi Cháy, hầm Cửa Lục, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

 >>Hầm qua vịnh Cửa Lục được xây dựng bằng tiền ngân sách của Quảng Ninh

Có thể bạn quan tâm