Quảng Ninh: Lãnh đạo phường phải đến tận nhà xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong

Một phụ nữ bán hàng rong ở một khu phố phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã bị lực lượng chức năng thu giữ hành hóa và bị khóa trái tay rồi đưa về phường, mặc cho người này khóc lóc van xin.
Quảng Ninh: Lãnh đạo phường phải đến tận nhà xin lỗi người phụ nữ bán hàng rong

Ngày 19/4, bà Vũ Thị Mai Anh - Phó Bí thư Thành ủy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đã có văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ liên quan đến vụ việc thu giữ hàng hóa của một người bán hàng rong gây bức xúc trên mạng xã hội.

Theo văn bản của Thành ủy Hạ Long, ngoài yêu cầu phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Thành ủy Hạ Long còn yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy phải trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Thành ủy Hạ Long giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra thành phố tiếp nhận, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Trước đó, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook, một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy (TP Hạ Long) tiến hành thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong tại một khu phố.

Lúc này, người phụ nữ bán rau đứng bên cạnh chiếc xe máy cũ nát bị đổ ra đường liên tục khóc lóc, van xin cán bộ phường đừng lấy hàng hóa của mình. "Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa"- người phụ nữ bán hàng khóc lóc, thanh minh.

Tuy nhiên, giọng một người phụ nữ theo clip là lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy (được cho là người quay clip) không đồng ý và yêu cầu đưa về phường để xử lý.

Do không được lãnh đạo phường Bãi Cháy đồng ý, người phụ nữ bán hàng rong cố gắng tìm cách giữ lại xe hàng thì 2 bên xảy ra giằng co. Sau đó, người phụ nữ bán hàng rong bị khóa trái hai tay ra sau, cho cả hàng hóa và người lên xe thùng xe ôtô về trụ sở.

Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội trong thời gian ngắn đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số ý kiến bức xúc trước cách hành xử quá cứng nhắc của lực lượng chức năng phường Bãi Cháy.

Có thể bạn quan tâm