Quảng Ninh muốn hoàn thành GPMB cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trong “30 ngày đêm”

Chiến dịch chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 15/7 đến 20/7; giai đoạn 2 từ ngày 20/7 đến 10/8 và giai đoạn 3 từ 10/8 đến 15/8.
Quảng Ninh muốn hoàn thành GPMB cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trong “30 ngày đêm”

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị phát động chiến dịch cao điểm “30 ngày đêm” hoàn thành công tác GPMB Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sau điều chỉnh.

Khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh sẽ thành lập 6 tổ công tác để phối hợp với các địa phương để triển khai công tác phối hợp GPMB triển khai dự án.

Các tổ công tác trực tiếp đến các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình bị ảnh hưởng đang còn vướng mắc theo phương châm: Bám dân, bám cơ sở tuyên truyền, làm rõ chế độ chính sách, vận động, tạo sự đồng thuận.

Các sở, ban, ngành và 5 địa phương: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái tăng cường công tác phối hợp, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, thực hiện các giải pháp trong công tác GPMB thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái với quy mô thiết kế ban đầu là 100km/h đã cơ bản hoàn thành GPMB, nay điều chỉnh nâng vận tốc thiết kế lên 120km/h thì diện tích cần GPMB tăng lên là 188ha, với tổng số hộ dân liên quan là hơn 1.000 hộ. Tuyến đường cao tốc này được Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm và tỉnh Quảng Ninh đã quyết tâm hiện thực hóa trong năm 2021.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Ban Chỉ đạo triển khai dự án đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng ban; đồng thời quyết liệt tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp liên quan đến đầu tư, đất đai. Trong đó, cố gắng cân đối đủ nguồn vốn cho công trình này trong 2 năm 2020 và 2021 từ các nguồn tái cơ cấu đầu tư công, tiết kiệm triệt để chi thường xuyên và nguồn tăng thu ngân sách 2020 và 2021..

Dự kiến, tỉnh Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành đúng thời gian, tiến độ, bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu triển khai dự án trước ngày 15/8/2020.

Có thể bạn quan tâm