Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu Công viên CNTT tập trung

UBND TP. Hạ Long vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh đặt tại phường Tuần Châu của thành phố này.
Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu Công viên CNTT tập trung

Việc phê duyệt dự án nhằm thúc đẩy phát triển lĩnh vực CNTT trên địa bàn Quảng Ninh, tiếp cận và khai thác tối ưu những lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần tư với cốt lõi là CNTT.

Đơn vị đề xuất, lập quy hoạch này là Công ty Cổ phần Hanel - một doanh nghiệp có thương hiệu thuộc ngành công nghệ thông tin được thành lập năm 1984, nhưng nhiều năm gần đây nổi tiếng chủ yếu vì liên quan tới bất động sản dành cho công nghệ, với việc là chủ đầu tư Dự án Khu công viên Công nghệ phần mềm Hà Nội.

Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh sẽ tạo ra môi trường làm việc về công nghệ thông tin tập trung đạt tiêu chuẩn quốc tế, đồng bộ, hiện đại, để thu hút các doanh nghiệp đến làm việc, nghiên cứu, phát triển sản phẩm, giải pháp phần mềm…, thúc đẩy phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh Quảng Ninh.

"Tổng diện tích quy hoạch của toàn khu là gần 92.000 m2, bao gồm các khu đất dành cho dịch vụ công cộng, chiếm 18,5% tổng diện tích đất, sản xuất công nghiệp  - chiếm 45,4% tổng diện tích đất, đất dành cho nhà ở cao tầng, văn phòng và giao thông - chiếm 36,1% tổng diện tích đất.

Khu vực cốt lõi, chiếm tỷ lệ đất lớn nhất tại Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh - khu đất sản xuất công nghiệp sẽ gồm các công trình như: Khu gia công phần mềm và phát triển công nghệ thông tin; Khu văn phòng công nghệ thông tin, dịch vụ ITO&BPO; Trung tâm Đào tạo - Khởi nghiệp; Khu vực nghiên cứu phát triển công nghệ thông tin; Khu nhà văn phòng kết hợp lưu trú; Khu vực văn phòng quản lý và dịch vụ công cộng…

Tỷ lệ đất dành cho cây xanh và hạ tầng kỹ thuật chiếm 21,1% tổng diện tích đất của toàn Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh, đáp ứng yêu cầu của khu công nghệ xanh, hiện đại về hạ tầng, thân thiện với môi trường.

Đại diện Công ty Cổ phần Hanel - đơn vị đề xuất, lập quy hoạch Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh cho biết, nơi đây sẽ hình thành một thành phố thu nhỏ, nơi các chuyên gia công nghệ có điều kiện làm việc, sinh sống, tái tạo sức lao động tại chỗ với các dịch vụ, tiện nghi hạ tầng thông minh và hiện đại. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp TP. Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh thu hút được chất xám công nghệ thông tin trong và ngoài nước.

Quy hoạch được Hanel nghiên cứu xây dựng tham khảo các mô hình khu công nghệ thông tin tân tiến trên thế giới. Một điểm cộng nữa là Dự án Khu công viên Công nghệ thông tin tập trung Quảng Ninh được triển khai vào thời điểm chín muồi, khi các chính sách ưu đãi của Nhà nước dành cho các khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao đã được hoàn thiện đầy đủ, nên nhà đầu tư và khách hàng sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi cao nhất dành cho dự án thuộc các ngành nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư này.

Có thể bạn quan tâm